Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ

27/03/2013 03:00 GMT+7

Ngày 26.3, quân đội CHDCND Triều Tiên đặt các đơn vị rốc két, tên lửa chiến lược và pháo binh tầm xa vào tình trạng sẵn sàng tác chiến.

KCNA dẫn lời giới chức tuyên bố  những đơn vị này có thể tấn công tất cả căn cứ của Mỹ ở châu Á - Thái Bình Dương, trong đó có Hawaii, đảo Guam và Hàn Quốc, bất cứ lúc nào.

Cũng theo Hãng thông tấn Triều Tiên, lãnh đạo Kim Jong-un ngày 25.3 đã trực tiếp chỉ đạo các đơn vị lục quân và không quân phối hợp tập trận đổ bộ và chống đổ bộ, ra lệnh các đơn vị pháo binh bắn vào nhiều mục tiêu do ông chỉ định. Đáp lại, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc chỉ thị quân đội cảnh giác cao độ và sẵn sàng đáp trả mọi hành động tấn công của miền Bắc.

Cũng trong ngày 26.3, Hàn Quốc tổ chức tưởng niệm 46 binh sĩ thiệt mạng trong vụ chìm tàu chiến Cheonan tại Hoàng Hải cách đây 3 năm. Một đội điều tra đa quốc gia kết luận tàu trúng ngư lôi của miền Bắc, nhưng Bình Nhưỡng bác bỏ cáo cuộc này.

Tại lễ tưởng niệm, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye kêu gọi Triều Tiên từ bỏ vũ khí hạt nhân và tiến hành cải cách để tồn tại.

Văn Khoa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.