Triều Tiên cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc

27/03/2013 17:00 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 27.3 tuyên bố nước này đã cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

(TNO) CHDCND Triều Tiên ngày 27.3 tuyên bố nước này đã cắt đường dây nóng quân sự với Hàn Quốc trong bối cảnh căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên leo thang.

Đường dây nóng trên được dùng để tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của công nhân Hàn Quốc làm việc tại khu công nghiệp chung ở Kaesong, nằm bên trong lãnh thổ CHDCND Triều Tiên.

“Theo tình hình hiện nay khi chiến tranh có thể nổ ra bất cứ khi nào, việc giữ thông tin liên lạc quân sự là không cần thiết”, hãng tin KCNA dẫn lời một quan chức quân sự cấp cao Triều Tiên cho hay.

Động thái trên xảy ra một ngày sau khi Triều Tiên đặt các đơn vị rốc két, tên lửa chiến lược và pháo binh tầm xa vào tình trạng sẵn sàng tác chiến, đồng thời đe dọa tấn công Mỹ.

Trước đó, hôm 8.3, CHDCND Triều Tiên cũng đã cắt đường dây nóng Chữ thập đỏ và đường dây nóng đối thoại với Hàn Quốc.

Liên quan tới vụ việc hôm nay 27.3, Bộ Thống nhất Hàn Quốc đã kêu gọi Bình Nhưỡng phục hồi lại đường dây nóng quân sự, đồng thời nói rằng quyết định cắt đứt trên “không giúp ổn định hoạt động của khu công nghiệp Kaesong”, theo hãng tin Bloomberg.

Huỳnh Thiềm

>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ
>> Triều Tiên đang huấn luyện các chiến binh mạng?
>> Kế hoạch chung Hàn - Mỹ ứng phó Triều Tiên
>> Triều Tiên sẵn sàng tấn công chớp nhoáng
>> Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul
>> Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái
>> Triều Tiên báo động không kích
>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.