Nhiều người Ba Lan phản đối gia nhập eurozone

27/03/2013 16:44 GMT+7

(TNO) Nhiều người Ba Lan đã phản đối nước này gia nhập eurozone (khối sử dụng đồng tiền chung châu u).

(TNO) Nhiều người Ba Lan phản đối nước này gia nhập eurozone (khối sử dụng đồng tiền chung châu u), theo kết quả một cuộc thăm dò dư luận công bố hôm 26.3.

Chỉ có 32% số người được hỏi cho biết họ muốn Ba Lan trở thành thành viên của eurozone, trong khi có đến 62% phản đối và số còn lại thì không có ý kiến gì, nhật báo hàng đầu Ba Lan Rzeczpospolita cho hay.

Đây là kết quả khảo sát trên 1.067 người Ba Lan trưởng thành vào ngày 22.3 của hãng thăm dò dư luận Homo Homini (Ba Lan).

Cuộc thăm dò dư luận nói trên được tiến hành trong bối cảnh Síp, một thành viên khác của khối eurozone, đang chật vật đối phó với khủng hoảng tài chính.

Được biết, Ba Lan với dân số 38 triệu người đang bị buộc phải sử dụng đồng EUR dựa vào các điều khoản về thỏa thuận gia nhập Liên minh châu u (EU) của Ba Lan hồi năm 2004, vốn không quy định rõ khi nào thì việc sử dụng đồng EUR hết hiệu lực.

Chính phủ Ba Lan đang lựa chọn chính sách chờ đợi xem liệu eurozone có giải quyết dứt điểm được cuộc khủng hoảng nợ công hay không, thì mới quyết định chuyển từ đồng nội tệ Zloty sang dùng đồng EUR.

Chính phủ của Thủ tướng Ba Lan Donald Tusk đã dời việc tiến hành các kế hoạch gia nhập eurozone cho đến sau cuộc bầu cử vào năm 2015.

Hoàng Uy

>> Eurozone “có thể vượt qua khủng hoảng trong năm 2013”
>> Eurozone khởi động quỹ giải cứu khủng hoảng trị giá 650 tỉ USD
>> Đa số người Đức muốn ra khỏi khối eurozone
>> Báo động tỷ lệ thất nghiệp ở eurozone
>> Thụy Sĩ, Anh lo eurozone sụp đổ
>> Thẩm phán Ba Lan đại diện Bắc Kinh trong vụ kiện về biển Đông
>> Nâng tầm quan hệ song phương Việt Nam - Ba Lan
>> Sắc đẹp Việt Nam ở Ba Lan
>> Mỹ chính thức hiện diện quân sự tại Ba Lan
>> Tổng biên tập tờ báo hàng đầu Ba Lan từ chức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.