Tiếp viên hãng Asiana Airlines được phép mặc quần dài

26/03/2013 12:31 GMT+7

(TNO) Các nữ tiếp viên hàng không thuộc hãng Asiana Airlines của Hàn Quốc đã giành chiến thắng trong cuộc chiến kéo dài nhằm thay đổi quy định chỉ được phép mặc váy sau khi Ủy ban nhân quyền quốc gia kiến nghị quy định mang tính phân biệt đối xử.

(TNO) Các nữ tiếp viên hàng không thuộc hãng Asiana Airlines của Hàn Quốc đã giành chiến thắng trong cuộc chiến kéo dài nhằm thay đổi quy định chỉ được phép mặc váy sau khi Ủy ban nhân quyền quốc gia kiến nghị quy định mang tính phân biệt đối xử.

Hãng Asiana Airlines thông báo vào hôm nay, 26.3, rằng kể từ đầu tháng tới, đội ngũ 3.000 nữ tiếp viên hàng không của hãng sẽ lần đầu tiên được phép mặc quần dài từ khi hãng này được thành lập cách đây 25 năm.

Quyết định được đưa ra sau khi Ủy ban nhân quyền quốc gia kiến nghị quy định về trang phục của Asiana mang tính phân biệt giới tính, theo AFP.

Tiếp viên hãng Asiana Airlines được phép mặc quần dài
 Tiếp viên của hãng Asiana Airlines - Ảnh: AFP

Bà Kweon Soo-Joung, lãnh đạo công đoàn của Asiana, cho biết bà hoan nghênh quyết định của hãng, song bày tỏ lo ngại về việc một số tiếp viên vẫn phải chịu áp lực không mặc quần dài.

“Có khả năng một số tiếp viên cao cấp có thể đánh giá tiêu cực những ai mặc quần dài trong báo cáo công tác nội bộ”, bà Kweon nói với hãng Yonhap.

Bà Kweon lưu ý hãng của bà đã cho phép các nữ tiếp viên tự quyết định kiểu tóc song chỉ có bốn tiếp viên cắt tóc.

Trước đó, hãng hàng không lớn nhất Hàn Quốc Korean Air cho biết họ đã nới lỏng quy định về trang phục và cho phép tiếp viên mặc quần dài vào năm 2005.

Sơn Duân

>> Sinh trên máy bay, đặt tên con theo tiếp viên hàng không
>> Tiếp viên hàng không chuyển giới được khen ngợi
>> Nữ tiếp viên hàng không học... võ
>> Tiếp viên múa khỏa thân
>> Vietjet Air: Không cho tiếp viên mặc bikini như vừa qua nữa
>> Dùng ĐTDĐ quay clip tiếp viên mặc bikini: Có vi phạm an toàn bay?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.