Dạ hội điện ảnh ở xã vùng cao

26/03/2013 10:22 GMT+7

Trong ba ngày (từ 21 đến 23.3), Sở VH-TT-DL Bình Thuận đã tổ chức Dạ hội điện ảnh với nhiều hoạt động phong phú tại xã vùng cao Mê Pu, huyện Đức Linh, Bình Thuận.

Dạ hội điện ảnh ở xã vùng cao 
Lần đầu tiên các em học sinh ở Mê Pu được thoả thích đọc sách trong chương trình Dạ hội điện ảnh

Hoàng Sa và Trường Sa… lên núi !

Theo ông Trương Minh Tùng- Giám đốc Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng tỉnh Bình Thuận, năm nay là năm thứ 4 liên tục Sở VH-TT-DL Bình Thuận có chủ trương hướng các hoạt động văn hoá về cơ sở, nhất là vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số. Ông Tùng cho biết: “Dạ hội điện ảnh năm nay, chúng tôi lồng ghép tuyên truyền về quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam vào các phần thi của các em học sinh. Qua đó, các em học sinh một vùng quê miền núi như Mê Pu và các xã lân cận như Sùng Nhơn, Đa Kai… có cơ hội nắm vững hơn những thông tin về Trường Sa, Hoàng Sa, một phần chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc”.

 
Lần đầu tiên chúng tôi được tận mắt chứng kiến 2 tấm bản đồ cổ, khổ lớn khẳng định đầy đủ chủ quyền hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là một phần máu thịt của Tổ quốc. Dù đã lớn tuổi, nhưng chúng tôi vẫn luôn động viên con cháu phải biết quý  trọng sự cống hiến của biết bao anh hùng, liệt sĩ, các thế hệ đi trước, đã hy sinh vì biển đảo của quê hương.
Ông Lê Ngọc Ba, một cựu chiến binh xã Mê Pu, Đức Linh, Bình Thuận.

Không chỉ có các phần câu hỏi “hái hoa điện ảnh” có nội dung liên quan đến Trường Sa, Hoàng Sa mà Dạ hội điện ảnh năm nay lần đầu tiên có trưng bày 2 tấm bản đồ cổ, khổ lớn tại Trung tâm Hội trường UBND xã Mê Pu về chủ quyền Hoàng Sa, Trường Sa. “Đây là sự kiện gây chú ý bởi không chỉ là các buổi học tập ngoại khóa của thầy và trò các trường học trong khu vực, mà còn là nội dung sinh hoạt của các hội viên cựu chiến binh, hội nông dân và đoàn viên thanh niên ở huyện Đức Linh”- anh Nguyễn Văn Quang, Phó chủ tịch UBND xã Mê Pu nói.

Phim 3D, Thư viện đều…di động

Chương trình Dạ hội điện ảnh năm nay với một không gian và thời gian rộng rãi cùng nhiều nội dung phong phú. Không chỉ trao học bổng cho học sinh nghèo hiếu học; mà còn triển lãm ảnh Bác Hồ với nông thôn; biểu diễn nghệ thuật chuyên nghiệp của Nhà hát ca múa nhạc biển xanh; thư viện cố định, di động và máy chiếu phim 3D cũng… di động phục các em học sinh và bà con trong suốt chương trình.

Em Nguyễn Ngọc Thư, học sinh lớp 9.1 Trường THCS Mê Pu phấn khởi cho biết: “Lần đầu tiên chúng em được coi phim 3D. Phim có những con thú dữ muốn lao ra khỏi màn hình làm ai cũng giật mình. Thật không thể nào tưởng tượng được phim 3D lại hay và hấp dẫn như thế”. Còn em Nguyễn Thị Duyên, nhà ngay sát trụ sở UBND xã Mê Pu nói: “Lần đầu tiên chúng em được đọc sách trong một thư viện di động có máy lạnh như thế này. Thật là hấp dẫn !”.

Ông Trương Minh Tùng cho biết, “Trong khuôn khổ Dạ hội điện ảnh năm nay, còn có sự tham gia của Trung tâm phát hành phim và chiếu bóng các tỉnh như Đồng Nai, Lâm Đồng, Bà Rịa- Vũng Tàu và TP.HCM. Thư viện TP.HCM đã hỗ trợ chúng tôi một chiếc xe ô tô thư viện di động rất hiện đại với hàng nghìn đầu sách cho thiếu nhi. Thư viện di động rất rộng, có thể đặt ở địa điểm nào. Chúng tôi không ngờ mô hình thư viện di động lại thu hút đông các cháu học sinh như vậy”.

Phó giám đốc Sở VH-TT-DL Bình Thuận Nguyễn Ngọc Hạnh cho biết, Dạ hội điện ảnh năm nay không chỉ tuyên truyền về đời sống văn hoá nông thôn mới, tuyên truyền biển đảo mà còn là dịp để trao đổi, học tập kinh nghiệm tổ chức tuyên truyền xây dựng nông thôn mới giai đoạn 1998-2012 mà Nghị quyết của Đảng bộ Bình Thuận đề ra. Năm tới chúng tôi sẽ mở rộng nội dung, nhưng vẫn chọn những xã vùng sâu để tổ chức.

Quế Hà

>> Mang Hoàng Sa, Trường Sa đến Hội trại truyền thống
>> 25 năm hải chiến Trường Sa - Kỳ 5: Mùa xuân nhớ con anh hùng
>> 25 năm hải chiến Trường Sa - Kỳ 4: Cuộc trở về của Nguyễn Văn Lanh
>> “Vì Trường Sa thân yêu” đến với sinh viên TP.HCM
>> 25 năm hải chiến Trường Sa - Kỳ 3: 1.000 ngày bị địch bắt
>> 25 năm hải chiến Trường Sa - Kỳ 2: Anh hùng đất Việt
>> Tuyển giáo viên công tác tại Trường Sa
>> 25 năm hải chiến Trường Sa
>> Đưa ngư dân gặp nạn vào Trường Sa chữa trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.