Samsung xây nhà máy sản xuất thiết bị di động thứ 2 tại Việt Nam

25/03/2013 13:29 GMT+7

(TNO) Sáng nay 25.3, Tập đoàn Samsung chính thức khởi công nhà máy sản xuất thiết bị di động tại Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên). Phía Samsung cho biết đây sẽ là một trong những nhà máy lớn nhất thế giới của hãng này.

(TNO) Sáng 25.3, Tập đoàn Samsung chính thức khởi công nhà máy sản xuất thiết bị di động (gồm điện thoại di động, máy tính bảng, phụ kiện di động…) thuộc Khu Tổ hợp Công nghệ cao Samsung (SEVT) tại Khu công nghiệp Yên Bình (Phổ Yên, Thái Nguyên).

Có mặt tại lễ khởi công, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hoan nghênh quyết định phù hợp của Samsung và khẳng định Việt Nam luôn tạo mọi điều kiện cho các nhà đầu tư nói chung cũng như Samsung nói riêng trên tinh thần bình đẳng, cùng có lợi.

SEVT có vốn đầu tư 2 tỉ USD, bao gồm nhà máy sản xuất thiết bị di động và các nhà máy phụ trợ đi kèm. Đây là khu tổ hợp chuyên sản xuất các thiết bị di động thứ hai của Samsung tại Việt Nam.

Dự kiến nhà máy có công suất thiết kế 100 triệu sản phẩm/năm sẽ đi vào hoạt động từ cuối năm nay với khoảng 10.000 lao động và sẽ tăng lên đến 30.000 lao động trong thời gian sau đó.

Ngoài nhà máy sản xuất thiết bị di động, dự kiến sắp tới Samsung có thể sẽ đầu tư một nhà máy sản xuất, lắp ráp các bộ vi xử lý và mạch tích hợp với vốn đầu tư 1,2 tỉ USD. 

Như vậy, cùng với nhà máy sản xuất di động đầu tiên của Samsung tại Khu công nghiệp Yên Phong (Bắc Ninh) với tổng vốn đầu tư 1,5 tỉ USD, Việt Nam trở thành địa điểm sản xuất thiết bị di động lớn nhất trên toàn cầu của Samsung.

Mai Phương

>> Samsung phát triển đồng hồ đeo tay thông minh
>> Samsung Galaxy Note II, trào lưu mới của sao thế giới?
>> Trò lừa tặng 4.000 Samsung Galaxy S4
>> Samsung sẽ sớm tung ra điện thoại Tizen
>> Samsung Galaxy S4 đe dọa iPhone 5 bằng loạt tính năng “độc”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.