Nhà tù ở Hy Lạp bị tấn công, 11 tù nhân trốn thoát

24/03/2013 12:15 GMT+7

(TNO) Ít nhất 11 tù nhân đã trốn thoát sau khi các tay súng từ bên ngoài dùng súng và lựu đạn tấn công nhà tù ở thị trấn Trikala (Hy Lạp) vào ngày 23.3.

Cảnh sát cho biết sáu tay súng đã lái xe tải nhỏ đến gần và ngồi trong xe tấn công vào nhà tù, theo tin tức từ hãng tin AP.

Bộ Tư pháp Hy Lạp cho biết các tay súng dùng hai xe tải nhỏ và vũ khí hạng nặng, tấn công bảo vệ nhà tù, cũng như hai xe tuần tra nhà tù và hai xe cảnh sát.

Vụ đụng độ giữa các tay súng và lực lượng bảo vệ nhà tù kéo dài hơn 90 phút đã kích ngòi làn sóng bạo động bên trong nhà tù, và ít nhất 11 tù nhân đã vượt ngục.

Hậu quả là hai bảo vệ nhà tù bị thương, trong đó có một người bị thương nặng.

Cảnh sát cho biết hai trong số 11 tù nhân người Albania vượt ngục đã bị bắt lại khi đang ẩn náu tại một nhà thờ lân cận.

Hồi tháng 2.2013, một chiếc trực thăng sà xuống một nhà tù ở Hy Lạp, thả dây để giải cứu cho tù nhân phạm tội giết người Panagiotis Vlastos.

Đồng bọn của Vlastos đã dùng súng AK-47 nã hơn 500 viên đạn về phía các bảo vệ nhà tù, vốn cũng chống trả quyết liệt.

Vlastos bị bắn trúng chân trong cuộc đấu súng dữ dội với lực lượng bảo vệ nhà tù, chiếc trực thăng hạ cánh xuống bãi đậu xe của nhà tù, và Vlastors quay trở lại khám.

Phúc Duy

>> 5 vụ vượt ngục bằng máy bay "đình đám" nhất thế giới
>> Vượt ngục bằng trực thăng giữa ban ngày
>> Vượt ngục bất thành, 17 người chết ở Mexico
>> 50 năm bí ẩn về cuộc vượt ngục huyền thoại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.