Bắt thêm 4 nghi can giết người Việt ở Bangkok

24/03/2013 03:10 GMT+7

Lúc 15 giờ chiều hôm qua, cảnh sát phụ trách cửa khẩu, di trú Thái Lan bắt 4 nghi can trong vụ giết người vứt xác vào thùng rác ở Bangkok. Bốn nghi can này gồm Trần Thanh Lam (23 tuổi), Nguyễn Văn Thảo (19 tuổi), Đặng Thị Thùy (24 tuổi) và Lê Văn Thắng (29 tuổi).

Trong buổi họp báo tổ chức sau đó, cảnh sát Thái Lan cho biết đã bắt 4 nghi can tại một phòng trọ ở tỉnh Saraburi - địa phương nghi can đầu tiên bị bắt khi chuẩn bị lên xe trốn về Việt Nam. Theo thông tin ban đầu, sau khi giết và vứt xác nạn nhân Hoàng Trọng Hùng (32 tuổi), các nghi can trốn về tỉnh Saraburi thuê một phòng trọ để lưu trú. Cảnh sát Thái Lan cho biết họ đã theo dõi các nghi can qua hệ thống liên lạc di động mà các nghi can sử dụng, vì vậy nhanh chóng xác định được nơi lưu trú của nhóm.

 
Trần Thanh Lam (ngồi đầu tiên từ trái qua) khai nhận là hung thủ duy nhất giết Hoàng Trọng Hùng - Ảnh: Minh Quang

Cũng theo cảnh sát Thái Lan những người trên vào Thái Lan theo đường du lịch hợp pháp. Trong số 4 nghi can, chỉ Trần Thanh Lam bị cho là ra tay giết Hùng, 3 người còn lại bị bắt vì không cáo giác và giúp đỡ hung thủ sau khi gây ra án mạng.

Trần Thanh Lam là anh trai Trần Thị Nhung (20 tuổi), nghi can đầu tiên bị bắt trong vụ án này. Theo lời khai của Lam trong buổi họp báo, Lam là người trói Hùng và dùng dao đâm nạn nhân cho tới chết. Cũng theo lời khai của Lam, khi giúp đỡ nghi can này sang Thái Lan làm việc, Hùng đòi Lam 50.000 baht (khoảng 35 triệu đồng). Nghe Lam nói không có tiền, Hùng đã dọa giết Lam. Vì thế, Lam đã tay trước vì sợ bị Hùng giết. Lam còn cho biết đây là lần thứ 2 Hùng đòi tiền. Lần đầu khi Lam không có tiền, Hùng đã bắt Nhung rồi thả ra sau đó. Ngoài ra, Lam khai trong băng nhóm của Hùng có 100 người ở Thái Lan nhưng không cho biết là người Việt hay người Thái. Cơ quan cảnh sát đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Vụ người Việt bị chặt xác ở Bangkok: Hung thủ khai giết người để tự vệ
>> Vụ người Việt bị chặt xác ở Bangkok: Bắt được các nghi can giết người
>> Vụ người Việt chết ở Bangkok: Băng nhóm thanh toán lẫn nhau
>> Phát hiện xác một người Việt trong thùng rác ở Bangkok

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.