70.000 hộ dân Hà Nội không có nước sinh hoạt

25/03/2013 03:00 GMT+7

Khoảng gần 12 giờ trưa 23.3, đường ống dẫn nước sạch rộng 1,6 m từ sông Đà (Hòa Bình) cấp nước về Hà Nội bị vỡ trên đại lộ Thăng Long đoạn cách ngã ba Hòa Lạc chừng 1 km hướng đi Hà Nội. Sự cố làm hơn 70.000 hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm, Thanh Trì mất nước sinh hoạt.

70.000 hộ dân Hà Nội không có nước sinh hoạt
Công nhân đang khẩn trương khắc phục sự cố vỡ đường ống nước sạch sông Đà trên đại lộ Thăng Long - Ảnh: Bùi Thanh Xuân

Đến chiều qua 24.3, nhiều khu vực ở các quận kể trên vẫn chưa được cấp nước trở lại. Cuộc sống nhiều hộ dân bắt đầu bị ảnh hưởng do thiếu nước sinh hoạt. Đa số các hộ dân có lượng nước dự trữ trong bể chứa không nhiều nên phải dùng nước cầm chừng. Không ít hộ phải di tản đến nhà người thân ở nhờ.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Anh Việt, Giám đốc Công ty CP đầu tư xây dựng và kinh doanh nước sạch (Viwaco), cho biết đơn vị này đang nỗ lực thay đoạn đường ống bị vỡ để cấp nước trở lại trong thời gian sớm nhất. Dự kiến trước 6 giờ sáng nay, hơn 70.000 hộ dân ở các quận, huyện trên sẽ được cấp nước trở lại.

Về nguyên nhân xảy ra sự cố, theo ông Việt, có thể do lớp đất nền dưới đường ống sụt lún không đều giữa các đoạn đã tác động vào đường ống. Cộng thêm áp lực trong lòng ống nước rất mạnh nên xé vỡ thành ống. Sự cố được phát hiện sớm khi thiết bị theo dõi đường ống nước báo áp lực giảm mạnh,

Viwaco đã khóa van cấp nước nên thiệt hại không nhiều. Đại lộ Thăng Long cũng không bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để giải quyết nhu cầu nước sinh hoạt cho người dân, Viwaco cũng phối hợp với Công ty nước sạch Hà Nội cấp nước hỗ trợ thông qua 3 điểm nút giao ở gần đường Trần Duy Hưng, Khu đô thị Linh Đàm và trên đường Hồ Tùng Mậu. Song song đó, đơn vị này cũng cho xe téc chở nước đến cấp cho nhiều hộ dân bị mất nước do vỡ đường ống.

Đây là lần thứ hai đường ống dẫn nước sạch sông Đà về Hà Nội bị vỡ. Trước đó, vào tháng 2.2013, cũng do sụt lún lớp đất nền không đều, đường ống này bị vỡ ở đại lộ Thăng Long đoạn qua xã An Khánh (H.Hoài Đức) làm mất nước của nhiều hộ dân ở các quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, Cầu Giấy và 2 huyện Từ Liêm, Thanh Trì.

Lê Quân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.