Vụ người Việt chết ở Bangkok: Băng nhóm thanh toán lẫn nhau

23/03/2013 04:00 GMT+7

Cảnh sát Thái Lan cho biết vụ phát hiện thi thể trong thùng rác ở thủ đô Bangkok là do băng nhóm người Việt ở nước này thanh toán lẫn nhau.

Nguồn tin từ Sở Cảnh sát Bangkok cho PV Thanh Niên biết đã bắt được một nghi can người Việt có liên quan đến vụ án ở vùng Bang Yi Khan, quận Bang Plat. Nghi can tên Trần Thị Nhung, 21 tuổi, bị bắt ở bến xe tỉnh Saraburi hôm 21.3 khi đang chuẩn bị lên xe trốn về Việt Nam. Nhung nằm trong số 4 nghi can xuất hiện ở hiện trường và cũng là chủ thuê căn hộ nơi án mạng xảy ra. Nhờ máy quay an ninh ở khu chung cư, cảnh sát xác định được hình ảnh của 4 nghi can và cho rằng đều là người Việt.

 
Trần Thị Nhung ở Sở Cảnh sát Bangkok và hình ảnh nạn nhân cùng các nghi can đang bị truy nã - Ảnh: Sở Cảnh sát Bangkok cung cấp

Trước đó, ngày 20.3, cảnh sát Thái Lan phát hiện thi thể 1 người đàn ông Việt Nam trong một thùng rác tại căn hộ ở Bang Yi Khan. Thi thể được phát hiện trong tình trạng bị trói và có nhiều vết dao đâm. Theo tường thuật của bảo vệ ở khu căn hộ, lúc rạng sáng, Trần Thị Nhung xuống phòng bảo vệ xin túi đựng đồ rồi quay trở lên căn hộ. Đến 8 giờ sáng, bảo vệ thấy Nhung đi cùng một số người lên chung cư nên nảy sinh nghi ngờ và đi theo nhưng nhóm người này tìm cách bỏ chạy. Biết có chuyện không ổn, người bảo vệ vào căn hộ và phát hiện thi thể.

Tại Sở Cảnh sát Bangkok, Nhung khai không tham gia vào vụ sát hại nạn nhân (được xác định là Hoàng Trọng Hùng, 32 tuổi). Nhung không cho biết ai là thủ phạm cũng như anh trai mình là Trần Thanh Lâm, đang bị truy nã, có dính líu như thế nào. Tuy nhiên, nguồn tin của cảnh sát cho Thanh Niên hay theo băng hình, Nhung có mặt tại hiện trường và đi ra khỏi căn hộ trùng với khoảng thời gian xảy ra vụ việc. Trao đổi với PV Thanh Niên, Chỉ huy trưởng Phòng Cảnh sát 7 thuộc Sở Cảnh sát Bangkok, ông Chan Wimolsri, cho biết nhà chức trách đang truy tìm 3 nghi can ở khu vực biên giới vì cho rằng họ tìm cách trốn về Việt Nam.

Theo cơ quan điều tra, Hùng là kẻ cầm đầu một đường dây buôn người từ Việt Nam. Băng này đưa người sang Thái Lan làm việc theo diện bất hợp pháp. Họ làm nhiều nghề, trong đó có người tham gia đào vàng. Do ăn chia không sòng phẳng dẫn đến mâu thuẫn giữa Hùng và các thành viên trong nhóm. Trước khi án mạng xảy ra, Hùng tranh cãi dữ dội với một số người. Hôm đó, cả nhóm sử dụng ma túy và sẵn có mâu thuẫn nên hung thủ đã ra tay sát hại Hùng. Tuy nhiên, đến nay cảnh sát chưa xác định được hung thủ là một hay nhiều người.

Băng nhóm của Hùng không chỉ có người Việt mà cả người Thái và thường cưỡng bức đồng hương làm việc. Nếu có thái độ chống đối, nạn nhân sẽ bị cắt ngón tay đối với nam hoặc cưỡng hiếp nếu là nữ. Bên cạnh việc tìm kiếm các nghi can, cảnh sát Thái Lan cũng đang điều tra đường dây buôn người này.

Minh Quang
(VP Bangkok)

>> Bắt khẩn cấp băng nhóm "lộng hành" ở Bến xe Miền Đông
>> Phá băng nhóm gây ra 19 vụ cướp liên tỉnh
>> Băng nhóm choảng nhau, 1 người bị xe đụng
>> Hai băng nhóm hỗn chiến, một thanh niên tử vong
>> Bắt băng nhóm chuyên móc túi trên xe khách
>> Triệt phá băng nhóm lừa đảo qua mạng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.