Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”

23/03/2013 11:52 GMT+7

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một đơn vị biệt kích đáng sợ của nước này hôm 22.3, ra lệnh cho họ tấn công chớp nhoáng một khi chiến tranh nổ ra.

(TNO) Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un đã thị sát một đơn vị biệt kích đáng sợ của nước này hôm 22.3, ra lệnh cho họ tấn công chớp nhoáng một khi chiến tranh nổ ra.

Cuộc thị sát diễn ra giữa lúc căng thẳng leo thang tại bán đảo Triều Tiên, với hàng loạt lời đe dọa tấn công quân sự của Bình Nhưỡng nhằm đáp trả cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn và các lệnh trừng phạt được Liên Hiệp Quốc áp đặt sau vụ thử hạt nhân vào tháng trước.

Ông Kim Jong-un ra lệnh “tấn công chớp nhoáng”
 Các binh sĩ CHDCND Triều Tiên tham gia một cuộc tập trận trong thời gian gần đây - Ảnh: AFP/KCNA

Ông Kim Jong-un, người mang hàm Nguyên soái của quân đội CHDCND Triều Tiên, đã chỉ thị cho Đơn vị 1973 rằng nhiệm vụ của họ là “tiến chiếm thành trì của kẻ thù”, theo hãng tin KCNA.

Ông ấy nói một khi chiến tranh nổ ra, đơn vị phải xông vào tận trái tim của kẻ thù trong một cuộc tấn công chớp nhoáng, tiêu diệt các căn cứ quân sự và tổ chức cầm quyền phản động của chế độ bù nhìn”, hãng KCNA tường thuật.

Ông Kim Jong-un nhấn mạnh nhu cầu huấn luyện dưới các hoàn cảnh giả lập chiến tranh để đơn vị có thể hoạt động trong lòng địch.

Đơn vị biệt kích được cho là đóng tại tỉnh Nam Pyongan ở phía tây nam CHDCND Triều Tiên, theo Yonhap.

Hãng KCNA nhấn mạnh rằng chuyến thị sát đơn vị của ông Kim “có ý nghĩa sâu sắc”, song không nói rõ chi tiết.

Nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên nhấn mạnh mọi quân nhân phải chuẩn bị đầy đủ nhằm bảo vệ đất nước và trung thành với mục tiêu thống nhất đất nước.

Hàn Quốc và Mỹ đã tiến hành cuộc tập trận thường niên quy mô lớn trong tháng này, khiến Bình Nhưỡng tức giận xé bỏ thỏa thuận ngừng bắn 1953, cùng với hiệp ước không xâm lược ký kết với Hàn Quốc.

CHDCND Triều Tiên cũng đe dọa tấn công hạt nhân Mỹ và Hàn Quốc như hành động trả đũa với các lệnh trừng phạt của Liên Hiệp Quốc.

Vào tuần trước, ông Kim đã đe dọa xóa sổ hòn đảo tiền tiêu Baengnyeong của Hàn Quốc, nơi có 5.000 dân thường cùng các đơn vị quân đội.

Sơn Duân

>> Triều Tiên tung clip tổng tấn công Seoul
>> Triều Tiên tổ chức diễn tập máy bay không người lái
>> Triều Tiên báo động không kích
>> Triều Tiên lại tung video đe dọa tấn công Mỹ
>> Nghị sĩ Mỹ cảnh báo tên lửa Triều Tiên có thể bắn tới Mỹ
>> Triều Tiên dọa Thủ tướng Hàn Quốc
>> Triều Tiên “thử hai tên lửa tầm ngắn”
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật
>> Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.