Ngày cuối tuần ý nghĩa

24/03/2013 03:25 GMT+7

Tình nguyện vào dịp cuối tuần đã và đang là lựa chọn của nhiều bạn trẻ. Thay vì vui chơi, gặp bạn bè sau một tuần học căng thẳng, nhiều bạn lên kế hoạch làm việc gì đó ý nghĩa cho cộng đồng.

Bán báo gây quỹ tình nguyện

Sáng chủ nhật, nhiều người dân TP.HCM đã quen với hình ảnh hàng trăm bạn trẻ ôm những chồng báo đi bán khắp các nẻo đường. Đây chính là hoạt động bán báo gây quỹ tình nguyện của CLB Vòng tay ấm. Theo Văn Hận, chủ nhiệm CLB, hoạt động này được tổ chức đều đặn mỗi chủ nhật hằng tuần. Số tiền thu được gom góp vào để gây quỹ giúp đỡ những mảnh đời bất hạnh, người già, trẻ em nghèo lang thang. Ngoài ra, quỹ còn được sử dụng để trang trải cho những chuyến thiện nguyện khắp các tỉnh, thành cả nước. Chính vì ý nghĩa như vậy nên các thành viên luôn tràn đầy nhiệt huyết khi tham gia vào hoạt động này vào những ngày cuối tuần. “Có nhiều khi bị những người bán báo dạo tạt nước, dọa nạt, chửi mắng vì họ cho rằng mình tranh giành mối làm ăn; hay phải chịu những ánh mắt ái ngại dò xét đầy nghi ngờ của nhiều người, nhưng nghĩ đến việc làm của mình sẽ đem lại ý nghĩa lớn lao nên ai cũng quyết tâm bán được thật nhiều báo. Bây giờ, ai cũng háo hức chờ đến ngày chủ nhật cả”, Huyền, sinh viên Trường ĐH Tài chính - Marketing, tâm sự.

 Cuối tuần, các thành viên CLB Vòng tay ấm lại rủ nhau bán báo gây quỹ hoạt động tình nguyện
Cuối tuần, các thành viên CLB Vòng tay ấm lại rủ nhau bán báo gây quỹ hoạt động tình nguyện
- Ảnh: Văn Hận

Chụp ảnh miễn phí

Các thành viên nhóm P/F (Photography Free) tuy vừa thành lập trên Facebook một thời gian không lâu với số lượng thành viên chưa đến 20 người nhưng đã làm nên những điều thật đáng ngưỡng mộ. Cứ đến cuối tuần, họ lại tỏa đi khắp mọi nơi ở TP.HCM, từ Q.1, Q.3 đến Q.4, Q.10… để tình nguyện chụp ảnh và rửa ảnh miễn phí tặng mọi người.

Thanh Phong, sinh viên Trường ĐH Mỹ thuật TP.HCM, bày tỏ rằng những người xe ôm, bán hàng rong, lao công… có khi cả đời chưa từng chụp ảnh lưu lại làm kỷ niệm, nên cộng với niềm đam mê nhiếp ảnh sẵn có, nhóm đã quyết định rủ nhau thực hiện công việc này. “Khi tặng cho các cô, các chú những tấm ảnh chân dung về họ, thấy họ cười hạnh phúc, tự nhiên thấy đời bỗng vui hơn, ý nghĩa hơn rất nhiều”, Quang Thanh, thành viên nhóm P/F, trải lòng.

Dạy học trẻ lang thang

Nhóm bạn Chiều Dương (sinh viên Trường ĐH Kỹ thuật công nghệ TP.HCM) và Thu Thủy, Huyền Trân (cùng là sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM) thì đem lại niềm vui cho những đứa trẻ đánh giày, bán báo ở lân cận Công viên 23.9 (Q.1, TP.HCM) bằng việc dạy các em học. “Nhìn thấy các em suốt ngày bươn chải mưu sinh nên tụi mình rủ nhau qua chỉ cho các em đọc, viết. Cũng được gần nửa năm rồi. Thấy tụi nhỏ ham học, cứ đến chiều thứ bảy và chủ nhật mỗi tuần lại dừng việc kiếm tiền để đợi chúng mình đến dạy, tụi mình thương lắm. Thế nên dù nắng mưa hay bận bịu gì thì nhóm cũng tạm gác sang một bên để đến lớp”, Huyền Trân tâm sự.

Xuân Phương

>> Sao Việt ra mắt quỹ từ thiện "Chỉ có thể là mẹ
>> Hiến" đùi vì từ thiện
>> Từ khạp nước da bò đến cơm cháo từ thiện
>> Hơn 10 năm nấu cơm từ thiện
>> Tháng Thanh niên: Ngày chủ nhật ý nghĩa
>> Tháng Thanh niên: Sáng chế vì sức khỏe con người
>> Sôi nổi Tháng Thanh niên
>> Tháng Thanh niên: Hành quân đến Xa Nin

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.