Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”

23/03/2013 03:10 GMT+7

Xuất hiện tại buổi giao lưu trước giờ khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông vào chiều qua 22.3 tại TP.HCM, Hoàng Thu Sinh rất phong độ dù tuổi đã ngoài 50.

Vốn có gương mặt lạnh lùng và luôn “gắn” với cặp kính đen ấn tượng, bất cần thường thấy trên phim, ông khiến không ít người đối diện có mặt tại buổi giao lưu tỏ ra khớp. Dù vậy ông luôn thích pha trò. Sau cuộc giao lưu, ông đã dành cho phóng viên Thanh Niên cuộc trò chuyện riêng.

Một chút nhận xét của ông khi lần đầu tiên đặt chân đến Việt Nam?

Vì mới sang một ngày nên tôi chưa được đi nhiều. Dù vậy tôi có thể cảm nhận con gái Việt Nam thật đẹp. Đường sá, không khí cũng dễ chịu và đặc biệt tôi đã rất mê món phở.

Nói về sự nghiệp của ông có lẽ sẽ mất một ngày, vì thế tôi muốn tìm hiểu về vai diễn mới nhất đang nổi đình đám hiện nay của ông là Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng. Được biết ông nhận vai diễn này trong lúc mình đang say nên sau đó... hối hận? Vì sao lại thế?

Đúng là vậy. Sở dĩ tôi hối hận vì tôi thấy ngoại hình, phong thái và cả thần thái của mình quá khác với Diệp Vấn đại sư. Ban đầu tôi nghĩ là mình không phù hợp vai diễn về nhiều thứ, nhưng sau đó may mắn tôi đã được làm việc kỹ cùng đạo diễn và cuối cùng khi phim kết thúc tôi cảm thấy rất hài lòng.

Diễn viên Hồng Kông Hoàng Thu Sinh: “Nếu đóng phim Việt Nam thì vai gì cũng đóng”
Hoàng Thu Sinh (phải) và đạo diễn phim Diệp Vấn Herman Yau trong buổi giao lưu - Ảnh: Độc Lập

Ông là người hiếm hoi được con trai Diệp Vấn là Diệp Chuẩn khen giống cha mình nhất. Bản thân ông tự cho mình bao nhiêu điểm trong bộ phim này?

Nếu tính theo thang điểm 10 tôi sẽ cho mình 15 điểm (cười lớn). Về võ thuật tôi đóng trong phim dù chỉ mất 2 tháng cho bộ phim nhưng tôi phải luyện mất một năm trời.

Riêng về cảnh “thân mật” cùng người bạn diễn Viên Vịnh Nghi trong vai vợ, có thông tin cho rằng cả hai rất khó đóng và phải quay đi quay lại nhiều lần. Có phải vì không còn trẻ nữa nên ông ngại cảnh thân mật?

Không, thật ra chúng tôi không ngại chuyện này. Tuổi tác cũng không là vấn đề. Nguyên nhân là do ánh sáng không đủ nên phải quay đi quay lại.

Nếu như một ngày gần đây điện ảnh Việt Nam và Hồng Kông hợp tác mời ông tham gia, ông nghĩ mình sẽ thích hợp nhất vai diễn nào? Có phải vẫn là hành động?

Nếu như không phải nói tiếng Việt thì tôi sẵn sàng. Vai nào tôi cũng đóng, tính cách như thế nào tôi cũng nhận (cười).

Nhưng có lẽ chúng tôi sẽ không có nhiều cát sê để trả cho một ngôi sao như ông.

Không sao, nhưng càng nhiều càng tốt nhé (cười lớn).

Tôi từng biết ông đã chạm ngõ vài phim của Hollywood thời trẻ, tại sao những năm gần đây không thấy ông tham gia?

Thật ra việc này không do tôi quyết định. Vấn đề là phải có người bên đó kiếm mình, cần mình mới được. Ngay cả ngôi sao Hollywood cũng không tự kiếm vai diễn mà phải có lời mời.

Được biết ông từng là thành viên của ban nhạc Punk rock Hồng Kông, có phải vì phim mà ông bỏ đi hát?

Không phải do phim. Nguyên nhân là do không còn thành viên nào trong nhóm chơi nhạc nữa, và vì bạn cũng thấy đó, tóc tôi giờ không còn... dài để hợp với rock nữa.

Hoàng Thu Sinh (khán giả Việt Nam còn gọi Huỳnh Thu Sanh) là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Hồng Kông. Gần 30 năm trong nghề với hơn 150 bộ phim đã tham gia, Hoàng Thu Sinh được xem là bậc thầy trong dàn diễn viên gạo cội Hồng Kông. Khán giả Việt Nam nhớ nhất về ông qua các vai như thanh tra Hoàng (trong Vô gian đạo), Đại Phi (Người trong giang hồ) rồi Phong vân, Tân anh hùng xạ điêu, Dương Quý Phi bí sử... Gần đây nhất là bộ phim đang tạo tên tuổi đình đám trong điện ảnh Hồng Kông: Diệp Vấn - Trận chiến cuối cùng.

Dạ Ly
(thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.