Cựu Tổng thống Sarkozy bị khởi tố

23/03/2013 03:00 GMT+7

Theo tờ Le Figaro ngày 22.3, cựu Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy đã bị khởi tố với cáo buộc “lạm dụng tín nhiệm và lạm dụng tình trạng sức khỏe yếu” của nữ tỉ phú Liliane Bettencourt.

Một số báo khác thì đưa tin cơ quan chức năng chỉ mới khởi tố vụ án. Vụ việc bắt đầu gây chú ý khi một nhân chứng xác nhận từng thấy Eric Woerth, thủ quỹ chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2007 của ông Sarkozy, yêu cầu bà Bettencourt “đóng góp” 150.000 euro.

Trong khi đó, luật của Pháp quy định mỗi cá nhân chỉ được hỗ trợ cho các đảng tối đa 7.500 euro/năm và cho ứng viên trong mùa tranh cử cao nhất là 4.600 euro/người.

Sau khi thất cử hồi năm ngoái và mất quyền miễn trừ dành cho tổng thống, ông Sarkozy phải đối mặt nhiều vụ bê bối đang trong quá trình điều tra. Cựu tổng thống khẳng định chỉ đến thăm bà Bettencourt một lần trong giai đoạn tranh cử năm 2007.

Tuy nhiên, ít nhất 4 nhân viên của bà Bettencourt khẳng định đã gặp ông “một hoặc nhiều lần” trong thời gian này. Diễn biến mới có thể là rào cản lớn cho khả năng quay lại chính trường của ông Sarkozy.

Lan Chi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.