Công chúa Campuchia sẽ ra tranh cử thủ tướng

23/03/2013 14:40 GMT+7

(TNO) Công chúa Campuchia Norodom Arun Rasmey, con gái út của Cựu vương quá cố Norodom Sihanouk, đã chính thức được bầu làm Chủ tịch đảng bảo hoàng Funcinpec trong hôm nay, 23.3, trở thành ứng cử viên thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 28.7.

(TNO) Công chúa Campuchia Norodom Arun Rasmey, con gái út của Cựu vương quá cố Norodom Sihanouk, đã chính thức được bầu làm Chủ tịch đảng bảo hoàng Funcinpec trong hôm nay 23.3, trở thành ứng cử viên thủ tướng trong cuộc tổng tuyển cử ngày 28.7.

Công chúa Arun Rasmey, người hiện là đại sứ Camupchia tại Malaysia, chính thức được bầu làm Chủ tịch tại đại hội đảng Funcinpec diễn ra ở ngoại ô thủ đô Phnom Penh vào hôm nay, theo Tân Hoa xã.

Cựu Chủ tịch đảng Funcinpec Nhik Bun Chhay đã được bầu làm Tổng thư ký.

“Đây là một bổn phận lớn lao đối với tôi. Với cương vị chủ tịch đảng, tôi sẽ cố gắng hết sức để đoàn kết những người bảo hoàng, những người trung thành với Sihanouk, nhằm xây dựng một xã hội thịnh vượng hơn cho nhân dân Campuchia”, Công chúa Arun Rasmey phát biểu tại đại hội.

Bà nói rằng dưới sự lãnh đạo của bà, đảng Funcinpec sẽ giữ lập trường “trung lập” với mọi đảng phái chính trị trong nước và quốc tế, trung thành với đường lối chính trị của Cựu vương Norodom Sihanouk.

“Ước nguyện của phụ vương Sinahouk là: mưu cầu nền độc lập hoàn toàn cho đất nước và bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ; duy trì hòa bình, sự đoàn kết và hòa giải quốc gia; khuyến khích nhân dân tham gia phát triển đất nước”, bà Arun Rasmey phát biểu.

Ông Nhik Bun Chhay cho biết đảng Funcinpec quyết định bầu công chúa làm chủ tịch vì bà có xuất thân và lý lịch chính trị không chê vào đâu nước, theo Tân Hoa xã.

“Funcinpec là đảng bảo hoàng, nên ưu tiên hàng đầu của đảng là bầu một thành viên hoàng gia lãnh đạo đảng. Ngoài ra, đảng cũng muốn khuyến khích phụ nữ tham gia chính trị và thu hút các nữ cử tri”, ông Nhik Bun Chhay nói.

Campuchia hiện chuẩn bị cho cuộc tổng tuyển cử ngày 28.7, trong đó đảng Nhân dân Campuchia (CPP) của Thủ tướng Hun Sen được đa số dự đoán sẽ giành đa số phiếu.

Sơn Duân

>> Hỏa táng thi hài cựu vương Campuchia
>> Campuchia thả gián điệp Thái Lan
>> Linh cữu cựu vương Sihanouk về đến Campuchia
>> Cựu vương Campuchia Norodom Sihanouk qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.