Radar phát hiện hố thiên thạch dưới hồ Nga

22/03/2013 14:15 GMT+7

(TNO) Nhờ vào công nghệ radar, một miệng hố thiên thạch đã lộ diện dưới đáy hồ Chebarkul, sau khi các chuyên gia nỗ lực tìm kiếm điểm va chạm giữa thiên thạch Nga với bề mặt Trái đất trong sự kiện hồi giữa tháng 2.

(TNO) Nhờ vào công nghệ radar, một miệng hố thiên thạch đã lộ diện dưới đáy hồ Chebarkul, sau khi các chuyên gia nỗ lực tìm kiếm điểm va chạm giữa thiên thạch tại Nga với bề mặt Trái đất trong sự kiện hồi giữa tháng 2.

Thiên thạch tại Nga đã vỡ ra thành 7 mảnh lớn khi phát nổ trên bầu trời thành phố Chelyabinsk và một trong những mảnh này đã chui tọt vào hồ Chebarkul, tạo nên một cái hố đường kính cỡ 7,5 m trên mặt băng.

Radar phát hiện hố thiên thạch dưới hồ Nga
Hố băng trên mặt hồ Chebarkul xuất hiện sau khi thiên thạch phát nổ - Ảnh: Chelyabinsk region Interior Ministry

Các nhà khoa học thuộc Viện Từ tính, Tầng điện ly và truyền sóng vô tuyến Trái đất của Nga đã tiến hành nghiên cứu vùng đáy hồ, theo hãng thông tấn RIA Novosti.

“Hình ảnh 3 chiều của đáy hồ cho thấy một hố rộng 3 m, nhiều khả năng đã được tạo ra khi mảng thiên thạch rơi”, theo nhà nghiên cứu Alexey Popov.

Hố va chạm không nằm ngay bên dưới phần hố trên băng, mà cách đó khoảng 9 m.

Trước đó, các đội người nhái đã lùng sục khu vực này hồi tháng 2 nhưng không tìm thấy dấu vết của mảnh vỡ thiên thạch trong lớp bùn dày đặc ở đáy hồ.

Phi Yến

>> Phát hiện nguồn gốc thiên thạch Nga
>> Thiên thạch Nga lớn hơn dự đoán
>> Thợ săn thiên thạch
>> Cầu nguyện là cách duy nhất để đối phó với thiên thạch?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.