Đánh bom liều chết ở thủ đô Syria, ít nhất 42 người chết

22/03/2013 09:30 GMT+7

(TNO) Một kẻ đánh bom liều chết ngày 21.3 đã kích nổ quả bom bên trong nhà thờ Hồi giáo Iman ở thủ đô Damascus của Syria, khiến ít nhất 42 người thiệt mạng, trong đó có Giáo sĩ Hồi giáo nổi tiếng của Syria là Mohammed al-Buti, và 84 người khác bị thương.

Kẻ đánh bom đã kích nổ quả bom khi những người cầu nguyện chuẩn bị nghe bài thuyết pháp của Giáo sĩ Buti, theo tin tức từ Reuters.

Sau khi quả bom phát nổ, xác người nằm vương vãi khắp nơi và lực lượng cứu hộ đã có mặt kịp thời để đưa những người bị thương đến bệnh viện.

Giáo sĩ Buti là một người nổi tiếng với các bài thuyết pháp chống chủ nghĩa khủng bố và chỉ trích các hành động cực đoan của phe nổi dậy Syria.

Giáo sĩ Buti cũng từng xuất hiện trên truyền hình và gọi các tay súng phe nổi dậy là “những kẻ xấu”, đồng thời kêu gọi người dân Syria tham gia lực lượng của chính phủ Syria.

Người phát ngôn của phe nổi dậy Loay Maqdad cho biết họ không liên quan đến vụ đánh bom liều chết này.

Theo AFP, gần đây, làn sóng tấn công nhắm vào các nhân vật ủng hộ chính phủ Syria đang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh xung đột Syria bắt đầu kéo dài sang năm thứ ba.

Phúc Duy

>> Phương Tây kêu gọi LHQ điều tra vũ khí hóa học ở Syria
>> NATO lập kế hoạch can thiệp vào Syria
>> NATO chuẩn bị phương án tham chiến ở Syria
>> Hai phe Syria tố nhau dùng vũ khí hóa học
>> Phe nổi dậy Syria đã có thủ tướng lâm thời
>> Phe nổi dậy Syria lập chính phủ, bầu thủ tướng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.