Trung Quốc tập trận ở biển Đông

20/03/2013 09:05 GMT+7

(TNO) Đội tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc ngày 19.3 rời cảng Tam Á bắt đầu cái gọi là "đợt huấn luyện tuần tra" ở biển Đông và các khu vực khác thuộc Tây Thái Bình Dương.

(TNO) Đội tàu chiến thuộc Hạm đội Nam Hải của Trung Quốc ngày 19.3 rời cảng Tam Á bắt đầu cái gọi là "đợt huấn luyện tuần tra" ở biển Đông và các khu vực khác thuộc Tây Thái Bình Dương.

Đội tàu gồm có tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn, khu trục hạm Lan Châu, hai tàu hộ vệ Ngọc Lâm và Hành Thủy, theo Tân Hoa xã.

Đội tàu chiến cùng 4 trực thăng sẽ tiến hành diễn tập lập chốt chỉ huy, tác chiến linh hoạt trên biển, chi viện tác chiến cấp tốc và hộ tống thuyền… theo “yêu cầu khả năng đánh trận và chiến thắng cuộc chiến tranh”.

Trung Quốc đưa 4 tàu chiến diễn tập đánh trận ở biển Đông
Tàu đổ bộ Tỉnh Cương Sơn của Trung Quốc - Ảnh: Nhân Dân nhật báo

Đợt huấn luyện nói trên bắt đầu chỉ hai ngày sau khi tân Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nhấn mạnh các lực lượng vũ trang nước này phải tăng cường khả năng “chiến thắng các cuộc chiến” để “chủ quyền quốc gia được đảm bảo”.

Truyền thông Trung Quốc không nói rõ đợt "huấn huyện tuần tra" lần này sẽ diễn ra ở khu vực nào trên biển Đông.

Trước đó, khi Hạm đội Bắc Hải của Trung Quốc bắt đầu kéo 3 tàu chiến xuống tuần tra, diễn tập ở biển Đông và khu vực khác ở Tây Thái Bình Dương hồi đầu tháng 2, truyền thông nước này cũng không nói rõ khu vực nào.

Tuy nhiên, sau khi đội tàu Hạm đội Bắc Hải hoàn tất cái gọi là "đợt huấn huyện" ở biển Đông thì Tân Hoa xã mới đưa tin khu vực diễn tập, tuần tra là vùng biển thuộc quần đảo Trường Sa của Việt Nam. Hành động này rõ ràng vi phạm chủ quyền của Việt Nam đối với Trường Sa.

Văn Khoa

>> Trung Quốc điều tàu thường trú trên biển Đông
>> PLA muốn “tăng cường xây dựng” ở biển Đông
>> Trung Quốc tăng động thái phi pháp ở biển Đông
>> Trung Quốc có thể đưa tàu tàng hình xuống biển Đông
>> Trung Quốc đưa tàu tuần tra cỡ lớn xuống biển Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.