Phe nổi dậy Syria đã có thủ tướng lâm thời

19/03/2013 15:00 GMT+7

(TNO) Phe nổi dậy tại Syria đã bầu ông Ghassan Hitto, một cựu doanh nhân được đào tạo tại phương Tây, vào chức thủ tướng lâm thời.

(TNO) Phe nổi dậy tại Syria đã bầu ông Ghassan Hitto, một cựu doanh nhân được đào tạo tại phương Tây, làm thủ tướng lâm thời thông qua một cuộc bỏ phiếu ở Thổ Nhĩ Kỳ, theo tin tức Reuters đăng tải ngày 19.3.

>> Phe nổi dậy Syria lập chính phủ, bầu thủ tướng

Sau khi kết quả kiểm phiếu được công bố, ông Hitto đã lên tiếng cám ơn lãnh đạo phe nổi dậy và cho biết sẽ sớm đề xuất các kế hoạch cho tương lai.

“Tôi muốn cảm ơn các bạn rất nhiều. Sẽ có một bài phát biểu vào ngày mai và trong bài phát biểu này các bạn sẽ được giới thiệu về kế hoạch cho tương lai gần. Hẹn gặp lại các bạn vào ngày mai”, ông Hitto nói.

Trước sự chứng kiến của báo chí quốc tế, ông Hitto đã nhận được 35 phiếu trong tổng số khoảng 50 phiếu bầu bởi các thành viên thuộc phe nổi dậy Syria.

Được biết, đã có 12 ứng viên tham gia tranh cử chức thủ tướng lâm thời để cai quản các khu vực do phe đối lập kiểm soát.

Đa số các ứng viên là những nhà kỹ trị lưu vong, nhưng có hai nhân vật đang sống tại các khu vực thuộc quyền kiểm soát của chính quyền Damascus.

Hoàng Uy

>> Đệ nhất phu nhân Syria bất ngờ xuất hiện trước công chúng
>> EU cân nhắc vũ trang cho phe nổi dậy Syria
>> Tướng Syria đào tẩu sang Jordan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.