Phải chịu trách nhiệm nếu dự báo sai về thiên tai

19/03/2013 17:10 GMT+7

(TNO) Sáng 19.3, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội thảo góp ý dự thảo luật Phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai.

(TNO) Sáng 19.3, Đoàn đại biểu Quốc hội TP.HCM tổ chức hội thảo góp ý cho dự thảo luật Phòng, tránh và giảm nhẹ thiên tai.

Điều 24 của dự thảo quy định, Bộ Tài nguyên và Môi trường có trách nhiệm ban hành các dự báo, cảnh báo về thiên tai liên quan đến khí tượng, thủy văn và hải văn. Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ có trách nhiệm ban hành các bản tin báo động đất và dự báo, cảnh báo sóng thần.

Một số ý kiến cho rằng cơ quan dự báo, cảnh báo về thiên tai phải chịu trách nhiệm khi cảnh báo sai, gây thiệt hại về người và tài sản.

Thượng tá Huỳnh Ngọc Hải, Bộ Tư lệnh TP.HCM cho rằng, dự thảo mới chỉ vạch ra trách nhiệm thực hiện công tác dự báo, cảnh báo thiên tai nhưng chưa quy định rõ trách nhiệm của các cơ quan dự báo, cảnh báo khi thông tin cảnh báo không đúng, gây thiệt hại cho tổ chức và cá nhân.

“Có nhiều nguyên nhân dẫn đến dự báo, cảnh báo sai, trong đó có nguyên nhân thiếu trách nhiệm, thiếu chuyên môn. Vì vậy, cần phải bổ sung quy định rõ trách nhiệm của cơ quan chuyên môn phải chịu khi gây ra hậu quả”, thượng tá Hải nói.

Đình Phú

>> Phục hồi đài dự báo thời tiết triều Nguyễn
>> Cải tiến dự báo thời tiết
>> Sinh viên dự báo thời tiết
>> Thái tử Anh dẫn chương trình dự báo thời tiết
>> Đi tù nếu dự báo thời tiết sai nghiêm trọng
>> Bản tin dự báo bão còn khó hiểu đối với người dân
>> Dự báo và cảnh báo
>> Dự báo sai
>> 6 nhà khoa học Ý lãnh án tù vì dự báo sai động đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.