Có thể giảm cân bằng cách tác động vào trí nhớ

19/03/2013 14:45 GMT+7

(TNO) Những người nhớ về cảm giác no nê và thỏa mãn trong bữa ăn trước đó thì sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn tiếp theo, theo Science Daily ngày 18.3.

(TNO) Những người nhớ về cảm giác no nê và thỏa mãn trong bữa ăn trước đó thì sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn tiếp theo, theo Science Daily ngày 18.3.

Tiến sĩ Eric Robinson và các nhà khoa học tại Viện Tâm lý học, Sức khỏe và Xã hội, Trường đại học Liverpool (Anh) phân tích 24 cuộc nghiên cứu về tác động của sự nhận biết, tập trung, trí nhớ và sự xao lãng có liên quan đến thức ăn con người tiêu thụ.

Đối tượng của 24 cuộc nghiên cứu đều là những người có chỉ số khối cơ thể BMI khỏe mạnh.

Để giúp đối tượng nhớ lại bữa ăn trước, các nghiên cứu này sử dụng những kỹ thuật như viết ra tên các thức ăn trong bữa ăn trước đó, nhắc đối tượng nhớ về bữa ăn trước đó, giữ lại những mẫu bao bì cùa món ăn đã được dùng và giảm lượng thức ăn.

Nhóm nghiên cứu nhận thấy, nếu con người nhớ lại cảm giác no và thỏa mãn trong bữa ăn gần nhất họ vừa ăn, họ sẽ ăn ít hơn trong bữa ăn kế tiếp.

Trong khi đó, đối tượng bị xao lãng khi đang dùng bữa thì sẽ ăn nhiều hơn ngay trong bữa ăn hiện tại và ăn nhiều hơn trong bữa ăn sau đó.

Xao lãng trong bữa ăn có thể là xem TV, nghe nhạc hoặc đọc sách ngay tại bàn ăn.

Phát hiện này có thể được phát triển thêm và áp dụng cho người muốn giảm cân, duy trì cân nặng và kiểm soát lượng calorie.

Nghiên cứu được công bố trên American Journal of Clinical Nutrition.

Đức Trí

>> Giảm cân từ thực phẩm
>> Trái lựu có lợi khi giảm cân
>> Giảm cân tự nhiên
>> Tập giảm cân sao cho hiệu quả?
>> Lý do phải giảm cân
>> Giảm cân
>> Để giảm cân hiệu quả
>> Ăn khoai lang giúp giảm cân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.