Khu tái định cư 10 tỉ đồng không có điện

18/03/2013 03:15 GMT+7

Người dân đã vào ở từ năm 2010 nhưng đến nay, khu tái định cư Đồng Sam (xã Phước Thuận, H.Tuy Phước, Bình Định) vẫn chưa có điện.

Khu tái định cư (TĐC) Đồng Sam có diện tích 4,3 ha, tổng vốn đầu tư hơn 10 tỉ đồng, đã hoàn thành xây dựng từ năm 2009. Đến năm 2012, chính quyền địa phương đã bố trí di dời được 61 hộ nằm trong vùng thiên tai nguy hiểm đến định cư và hỗ trợ 10 triệu đồng cho mỗi hộ. Tuy nhiên, cuộc sống của những hộ dân gặp rất nhiều khó khăn. Anh Trần Văn Quí (36 tuổi, một hộ dân trong khu TĐC Đồng Sam) than thở: “Vừa được bố trí đất tại đây là gia đình tôi xây nhà ở ngay nhưng rồi không có điện để dùng, sản xuất, sinh hoạt đều bất tiện. Một số bà con nhà ở gần khu TĐC có cho bắc nhờ điện nhưng điện quá yếu không xài được”.

 Nhiều nhà ở tại khu tái định cư Đồng Sam bị đóng cửa không người ở do thiếu điện
Nhiều nhà ở tại khu tái định cư Đồng Sam bị đóng cửa không người ở do thiếu điện - Ảnh: Lê Minh

Vì bắc nhờ điện nên nhiều hộ dân tại khu TĐC Đồng Sam phải trả giá điện quá cao, do điện chỉ bán cho một hộ nhưng có cả chục hộ dùng. Hơn nữa, quá trình xây dựng cơ sở hạ tầng đường nội bộ lại không xây dựng hệ thống thoát nước nên mỗi khi có mưa là bị ngập úng cục bộ. Nhiều hộ dân đã cất nhà tại khu TĐC nhưng lại đóng cửa, gia đình vẫn sinh sống tại nhà cũ trong vùng thiên tai nguy hiểm.

Theo ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch UBND xã Phước Thuận, chưa có điện thì cuộc sống của người dân ở Đồng Sam gặp khó khăn, ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất là điều khó tránh khỏi. Theo kế hoạch, xã Phước Thuận sẽ di dời thêm 39 hộ nằm trong vùng thiên tai uy hiếp đến khu TĐC này trong năm 2013 nhưng nhiều người không đồng tình.

“UBND xã đã kiến nghị nhiều lần đến UBND H.Tuy Phước, Điện lực Tuy Phước và Chi cục Di dân (trực thuộc Sở NN-PTNT tỉnh Bình Định) về việc xây dựng hệ thống điện, hệ thống thoát nước… nhưng đến nay chưa có cấp nào trả lời”, ông Phong cho biết.

Lê Minh

>> Nhiều hộ dân hiến đất xây khu tái định cư
>> Đói khổ ở khu tái định cư
>> Khu tái định cư... nhưng không có điện
>> Khu tái định cư “đèn dầu bếp củi”
>> Khu tái định cư khát nước sạch
>> Quảng Nam ra thời hạn cưỡng chế tại các khu tái định cư
>> Lại di dời 2 khu tái định cư thủy điện A Vương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.