Chàng luật sư tập sự hát opera "gây sốt" Vietnam's Got Talent

18/03/2013 08:55 GMT+7

(TNO) Mặc dù chưa qua trường lớp và chẳng biết opera là gì nhưng chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đã để lại ấn tượng mạnh bởi giọng hát trời phú của mình trong đêm bán kết 5 Vietnam’s Got Talent, diễn ra vào tối 17.3 tại TP.HCM.

(TNO) Mặc dù chưa qua trường lớp và chẳng biết opera là gì nhưng chàng luật sư tập sự Trần Hữu Kiên đã để lại ấn tượng mạnh bởi giọng hát trời phú của mình trong đêm bán kết 5 Vietnam’s Got Talent, diễn ra vào tối 17.3 tại TP.HCM.

Xuất hiện trên sân khấu trong bộ vest giản dị, ít ai ngờ rằng chàng luật sư tập sự này lại có sức thu hút kỳ lạ, nhất là với thể loại opera.

Chọn ca khúc Hồ Trên Núi của nhạc sĩ Phó Đức Phương, Trần Hữu Kiên mở đầu phần trình diễn với tiếng sáo phiêu diêu đầy cảm xúc và sau đó khiến người nghe choáng ngợp ngay từ những câu đầu tiên bởi chất giọng tenor đặc biệt hiếm.

Trần Hữu Kiên đã thực sự làm khán phòng bùng nổ trong những tràn pháo tay và phấn khích bởi giọng hát trời phú của mình dù chưa qua một trường lớp nào và không biết opera là gì.


Trần Hữu Kiên "gây sốt" với ca khúc Hồ Trên Núi của nhạc sĩ Phó Đức Phương

Các giám khảo đã không tiếc lời khen ngợi phần trình bày của chàng luật sư tập sự này. 

Giám khảo Huy Tuấn nhận xét: “Bạn xuất hiện một cách rất ấn tượng, tôi có thể nói bạn là một trong những tiết mục ấn tượng nhất trong đêm nay”

Giám khảo Thành Lộc phấn khích chia sẻ: “Bạn chia sẻ là bạn rất vui vì được lên tivi, nhưng sau ngày hôm nay bạn không chỉ được lên tivi không đâu mà bạn sẽ nổi tiếng, bạn làm tôi bất ngờ, bạn thổi sáo rất hay. Tôi đặc biệt thiện cảm với những người chả có học hành gì hết mà làm rất tài, tôi thán phục bạn”.

Trao đổi nhanh với Trần Hữu Kiên, anh cho biết mình có bố là bộ đội xuất ngũ yêu văn nghệ nên được bố dạy sáo và đàn bầu từ nhỏ. Được người em trai đang học nhạc viện Hà Nội động viên đi thi, Hữu Kiên đến với cuộc thi chỉ với niềm mong muốn được lên tivi để bố mẹ và họ hàng ở Thanh Hóa cảm thấy vui mừng hãnh diện.

Cũng để lại nhiều ấn tượng trong đêm thi này là nhóm các anh chàng đeo nơ HFO.

Xuất hiện trong hình ảnh ma mị với áo choàng thần chết và khói trắng cùng âm nhạc hấp dẫn, HFO mang đến tiết mục nhảy duyên dáng và hấp dẫn, không chỉ khoe được kỹ thuật điêu luyện của mỗi cá nhân mà còn cho thấy một sự đầu tư bài bản trong âm nhạc, trang phục và kịch bản.


Nhóm các anh chàng đeo nơ HFO

Cuối tiết mục, HFO còn khiến khán giả bật cười khi cùng MC Thanh Bạch khoe những chiếc nơ đỏ cột quanh mắt cá chân như "bùa may mắn" của mình.

Giám khảo Thành Lộc: "Tôi hoan nghênh phần biên đạo của các bạn, sự di chuyển đội hình, âm nhạc đến phục trang, toàn bộ tiết mục gây hưng phấn từ đầu đến cuối, tôi muốn vận động các vị khán giả bầu chọn cho các bạn".

Hai tiết mục sử dụng sự linh hoạt ở tay và chân cũng mang đến nhiều thú vị cho khán giả là tiết mục búng tay điêu luyện của Phạm Anh Tú và tâng bóng nghệ thuật của chàng sinh viên Nguyễn Hải Lam.

Với "búng sĩ" Phạm Anh Tú (theo cách gọi của giám khảo Thành Lộc), không chỉ là màn búng tay đơn điệu nữa mà trong vòng thi này, anh có sự kết hợp với các nhạc cụ và vũ công, mang đến một câu chuyện hấp dẫn và được các giám khảo dành nhiều lời khen ngợi cho khả năng sáng tạo và sự mới lạ độc đáo của tiết mục này.


"Búng sĩ" Phạm Anh Tú

Trong khi đó, chàng sinh viên Nguyễn Hải Lam cũng thổi luồng gió mới cho tiết mục tâng bóng nghệ thuật của mình bằng cách tung hứng cùng một người bạn diễn trong phần âm nhạc ngộ nghĩnh. Ấn tượng nhất phần trình diễn của Hải Lam là màn vừa tâng bóng vừa cởi áo qua đầu cùng với kết thúc bất ngờ khi anh chàng tặng trái bóng xoay tít trên một chiếc đũa cho giám khảo Thúy Hạnh.

Được biết, trước khi đến với cuộc thi, Hải Lam gặp vấn đề về thị lực với mắt phải bị một khoảng tối không thể nhìn xuống phía dưới. Điều đó đã nhận được sự chia sẻ của giám khảo Thúy Hạnh.


Nguyễn Hải Lam tặng quả bóng đang xoay cho giám khảo Thúy Hạnh

Đêm bán kết 5 còn mang đến cho người xem tiết mục múa Ru Trăng của cô bé 8 tuổi Nguyễn Trang Linh, tiết mục vừa hát vừa đàn ca khúc You and I của cô gái 15 tuổi Tường Vi Vân.

Riêng tiết mục được nhiều kỳ vọng là trượt patin của nhóm VNFSK lại không được như mong đợi. Kịch bản chưa thực sự hấp dẫn đã khiến cho kỹ thuật của nhóm không được phô diễn một cách hiệu quả như ở vòng loại mặc dù màn trượt patin phóng qua 3 chiếc xe máy mà nhóm phô trổ lần này cũng là một kỹ thuật khó.


Tiết mục múa Ru Trăng của cô bé 8 tuổi Nguyễn Trang Linh


Tiết mục vừa hát vừa đàn ca khúc You and I của cô gái 15 tuổi Tường Vi Vân


Nhóm VNFSK

Nhìn chung, các tiết mục trong đêm bán kết 5 có sự đồng đều tương đối về chất lượng. Thật khó để dự đoán được đâu sẽ là những tiết mục được bình chọn cao nhất khi thời gian bình chọn chỉ có hai ngày.

Đêm công bố kết quả của vòng bán kết 5 sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 19.3 trên VTV2.

Thiên Hương
Ảnh: n Nguyễn

>> Chàng trai không tay" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hồi hộp với tiết mục kungfu của Lý Bằng trong Vietnam's Got Talent
>> Chàng trai "đốt tranh" vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Heidi Klum làm giám khảo "America's Got Talent 2013
>> Thầy giáo ảo thuật vào chung kết Vietnam's Got Talent
>> Hai thí sinh đầu tiên vào chung kết Vietnam’s Got Talent
>> Vietnam’s Got Talent 2: Vòng loại miền Nam mở màn duyên dáng
>> Vietnam’s Got Talent: Khi các cụ già nhảy hip hop

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.