Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez

16/03/2013 13:54 GMT+7

(TNO) Thi hài của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được đưa về nơi an nghỉ tại một bảo tàng quân sự vào hôm 15.3 sau một cuộc diễu hành qua các đường phố ở Caracas trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người.

(TNO) Thi hài của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez đã được đưa về nơi an nghỉ tại một bảo tàng quân sự vào hôm 15.3, sau một cuộc diễu hành qua các đường phố ở Caracas trước sự chứng kiến của hàng trăm ngàn người.

Sau hơn một tuần quàn tại Học viện Quân sự Quốc gia, linh cữu ông Chavez đã được rước qua thủ đô Venezuela trong một cỗ xe tang để người dân có thể tiễn biệt nhân vật từng lãnh đạo quốc gia Nam Mỹ trong 14 năm.

Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
 Linh cữu của ông Chavez được đặt tại một bảo tàng được cải tạo từ doanh trại quân đội, nơi ông phát động cuộc đảo chính bất thành năm 1992 - Ảnh: AFP   

Theo AFP, bạn bè, gia đình, các quan chức chính phủ và quân đội đã vây quanh linh cữu khi ông Chavez được đưa đến nơi an nghỉ cuối cùng - một bảo tàng được cải tạo từ doanh trại quân đội nằm trên đỉnh đồi, đại bản doanh của cuộc đảo chính bất thành do ông Chavez chỉ huy năm 1992.

Vào đêm 15.3, các quan chức Venezuela đã quyết định sẽ không ướp xác ông Chavez để trưng bày vĩnh viễn.

Bảo tàng nơi đặt thi hài ông Chavez sẽ được mở cửa với công chúng từ ngày hôm nay, 16.3, và Chính phủ Venezuela dự kiến lăng mộ của ông sẽ trở thành “địa điểm hành hương của các nhà cách mạng trên thế giới”.

Theo AFP, thi hài ông Chavez mặc bộ quân phục màu xanh ô liu và đội chiếc mũ nồi đỏ quen thuộc.

Bộ trưởng Thông tin Venezuela Ernesto Villegas thông báo trên Twitter vào đêm 15.3 rằng chính phủ đã hủy bỏ kế hoạch ướp xác dựa trên lời khuyên của một Ủy ban Y khoa Nga.

Nhóm bác sĩ nói cần phải đưa thi hài của ông Chavez đến Nga ít nhất bảy tháng để ướp theo đúng công nghệ.

Vào tuần trước, quyền Tổng thống Nicolas Maduro thông báo thi hài ông Chavez sẽ được trưng bày vĩnh viễn song vào hôm 13.3, ông nói điều này khó diễn ra.

Ông Hugo Chavez qua đời ở tuổi 58 vào ngày 5.3, sau hai năm chiến đấu với bệnh ung thư, khiến đất nước Venezuela bị chia rẽ sâu sắc và đối mặt với một tương lai bất định.

Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
Linh cữu ông Chavez được đưa vào bảo tàng - Ảnh: AFP

Venezuela không ướp xác cố Tổng thống Hugo Chavez
 Linh cữu ông Chavez được rước qua các đường phố ở Caracas - Ảnh: AFP 

Sơn Duân

>> Khó ướp xác ông Chavez
>> Venezuela điều tra cái chết của ông Chavez
>> Tổng thống Iran bị chỉ trích vì ôm mẹ ông Chavez
>> Con rể ông Chavez làm phó tổng thống Venezuela
>> Ông Chavez sẽ được ướp xác vĩnh viễn
>> Biển người thương tiếc ông Chavez
>> Biển người rước linh cữu ông Chavez

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.