Triều Tiên “thử hai tên lửa tầm ngắn”

16/03/2013 18:25 GMT+7

(TNO) CHDCND Triều Tiên đã bắn thử hai tên lửa tầm ngắn xuống vùng biển phía đông của nước này trong tuần này, trong một hành động dường như để phản ứng với các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc, hãng AP dẫn lời một quan chức Hàn Quốc cho biết ngày 16.3.

Quan chức này cũng cho biết Bình Nhưỡng đã phóng những thiết bị có vẻ như là tên lửa KN-02 trong cuộc diễn tập riêng của nước này. Ông không cho biết các tên lửa được phóng vào ngày nào cùng những thông tin chi tiết khác.

Triều Tiên “thử 2 tên lửa tầm ngắn”
Một cuộc trình diễn tiềm lực tên lửa của Triều Tiên - Ảnh: AFP

Quan chức Hàn Quốc từ chối cho biết danh tính, viện lý do chính sách.

Triều Tiên thường phóng các tên lửa tầm ngắn trong một nỗ lực nhằm tăng cường kho vũ khí của nước này, nhưng cuộc thử nghiệm mới nhất diễn ra trong bối cảnh căng thẳng đang tăng cao.

Bình Nhưỡng đã dọa tấn công bằng vũ khí hạt nhân vào Seoul và Washington do các cuộc tập trận chung Mỹ-Hàn Quốc cũng như những biện pháp trừng phạt gần đây của Liên Hiệp Quốc liên quan đến vụ thử hạt nhân thứ 3 của miền Bắc.

Giới phân tích nói rằng những lời đe dọa của Triều Tiên là một phần cố gắng buộc Mỹ đồng ý các cuộc đàm phán “đổi giải trừ hạt nhân lấy viện trợ”.

Trùng Quang

>> Mỹ tăng cường tên lửa đánh chặn đề phòng Triều Tiên
>> Triều Tiên cáo buộc Mỹ và Hàn Quốc tấn công mạng
>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật
>> Triều Tiên tăng động thái quân sự bất thường
>> Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh
>> Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.