GS Ngô Bảo Châu xúc động khi giao lưu với người khiếm thị

16/03/2013 21:06 GMT+7

(TNO) Chiều 16.3, tại Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist (Q.Tân Bình, TP.HCM), gần 200 học sinh, sinh viên và giáo viên khiếm thị đã có buổi giao lưu ấm áp với GS Ngô Bảo Châu - nhà toán học Việt Nam đoạt giải thưởng danh giá Fields năm 2010.

(TNO) Chiều 16.3, tại Trường trung cấp du lịch và khách sạn Saigontourist (Q.Tân Bình, TP.HCM), gần 200 học sinh, sinh viên và giáo viên khiếm thị đã có buổi giao lưu ấm áp với GS Ngô Bảo Châu - nhà toán học Việt Nam đoạt giải thưởng danh giá Fields năm 2010.

Tại đây, GS Ngô Bảo Châu đã tận tình giải đáp rất nhiều câu hỏi quan tâm của người khiếm thị dành cho ông, như: Làm thế nào để học toán giỏi? Bí quyết giúp ông gặt hái nhiều thành công vang dội? m nhạc, văn học và toán học có mối tương quan như thế nào trong cuộc sống của ông?...

“Tôi không có bí quyết nào cả. Phương pháp của tôi chỉ tóm tắt trong 3 chữ: Kỷ luật, đam mê và sự quả cảm”, GS Ngô Bảo Châu nhấn mạnh.


GS Ngô Bảo Châu ân cần hỏi thăm học sinh khiếm thị trong buổi giao lưu 

Ngược lại, GS Ngô Bảo Châu cũng đặt lại một số câu hỏi, để tìm hiểu tâm tư, suy nghĩ của học sinh, sinh viên khiếm thị.

Tâm tình cuối buổi giao lưu, GS Ngô Bảo Châu cho biết, ông rất xúc động khi được giao lưu với học sinh, sinh viên khiếm thị. Ông cũng khẳng định, chính các em đã đem đến cho ông nhiều bài học quý giá về tinh thần nghị lực.

Dịp này, GS Ngô Bảo Châu cùng với ông Nguyễn Phương Văn - đồng tác giả tiểu thuyết “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” đã trao tặng bản quyền sách nói tác phẩm trên cho Thư viện sách nói dành cho người mù.

Theo bà Nguyễn Hướng Dương (Thư viện sách nói dành cho người mù), “Ai và Ky ở xứ sở những con số tàng hình” đã và đang được Thư viện sách nói chuyển thể sang băng cassette và CD, nhằm giúp người khiếm thị trên cả nước có điều kiện tiếp cận tác phẩm thú vị về toán học này.

Trước đó, GS Ngô Bảo Châu và một số bạn bè của ông đã ủng hộ 50 triệu đồng để mua băng cassette làm sách nói cho người khiếm thị. 

Tin, ảnh: Như Lịch

>> GS Ngô Bảo Châu giảng bài tại Hà Nội và TP.HCM
>> Tết gia đình Việt: Song thân GS Ngô Bảo Châu: Không gồng mình để giáo dục con
>> Mẹ GS Ngô Bảo Châu nói về người thầy
>> Về nước học toán với GS Ngô Bảo Châu
>> Giáo sư Ngô Bảo Châu "bật mí" bí quyết học toán

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.