Ai là HLV Giọng hát Việt 2013?

16/03/2013 16:20 GMT+7

(TNO) Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao về việc ai sẽ ngồi “ghế nóng” Giọng hát Việt mùa thứ 2 khi mà các huấn luyện viên mùa đầu tiên lần lượt đánh tiếng sẽ rút lui khỏi vai trò này.

(TNO) Những ngày qua, dư luận không ngừng xôn xao về việc ai sẽ ngồi “ghế nóng” (huấn luyện viên) Giọng hát Việt mùa thứ 2 khi mà các huấn luyện viên mùa đầu tiên lần lượt đánh tiếng sẽ rút lui khỏi vai trò này.

>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt
>> Hương Tràm đăng quang "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" sẵn sàng cho đêm chung kết

Ngay sau khi Giọng hát Việt mùa đầu tiên khép lại với chiến thắng của Hương Tràm, huấn luyện viên Thu Minh là người đầu tiên đưa ra tuyên bố rút lui khỏi vai trò này ở mùa giải sau trong sự nuối tiếc của rất nhiều khán giả.

Thu Minh cho biết trong năm 2013, cô muốn dành thời gian cho gia đình nhiều hơn đồng thời lên kế hoạch sinh con nên không thể tiếp tục đảm nhiệm công việc này được.

Tuy nhiên, mới đây nhất, nữ ca sĩ Đường cong lại bày tỏ sự lưỡng lự trước quyết định của mình. Cô cho biết mình vừa có cuộc họp với ban tổ chức Giọng hát Việt cách đây vài ngày nhưng cho đến thời điểm hiện tại, cô vẫn chưa có quyết định chính thức vì còn phải xem xét lại những dự án âm nhạc, chuyện gia đình... Câu trả lời sẽ có trong thời gian sớm nhất.


Thu Minh lưỡng lự trước việc có nên trở lại "ghế nóng" Giọng hát Việt hay không - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 

Trong khi đó, chỉ cách đây vài ngày, nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng đã tuyên bố rời “ghế nóng” cuộc thi vì có quá nhiều công việc sắp tới. Còn hai huấn luyện viên còn lại của mùa trước là Hồ Ngọc Hà (hiện đang dự sự kiện tại Mỹ) và cựu thành viên ban nhạc Bức Tường - Trần Lập đều chọn cách “im hơi lặng tiếng” trước chuyện này.

Không thể phủ nhận rằng độ nóng của Giọng hát Việt mùa đầu tiên một phần cũng nhờ vào sức hút của bộ tứ huấn luyện viên: Thu Minh, Đàm Vĩnh Hưng, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập.

Chính vì thế, việc lựa chọn người đảm nhiệm vai trò này trong mùa giải thứ 2 rất được dư luận quan tâm. Trên mạng, nhiều cuộc tranh luận diễn ra xoay quanh người xứng đáng ngồi vào chiếc “ghế nóng” này. Theo đó, những gương mặt được nhiều dự đoán gồm có Mỹ Tâm, Siu Black, Hồ Quỳnh Hương, Mỹ Lệ…

Tuy nhiên, Mỹ Tâm cũng đã nhanh chóng khẳng định trong năm nay, cô sẽ không làm giám khảo các cuộc thi tài năng nữa mà chuyên tâm vào việc thực hiện các dự án âm nhạc.


Dàn huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Ảnh: Lý Võ Phú Hưng
 

Trao đổi với Thanh Niên Online vào sáng 16.3, ông Nguyễn Quang Minh, Tổng giám đốc Công ty Cát Tiên Sa - đơn vị mua bản quyền sản xuất chương trình The Voice - Giọng hát Việt tại Việt Nam, cho biết: “Chúng tôi đã gửi lời mời đến rất nhiều nghệ sĩ cho vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt nhưng hiện tại danh sách chưa được gút lại vì các nghệ sĩ chưa đưa ra câu trả lời chính thức. Chỉ có Hồng Nhung là đã khẳng định sẽ đảm nhiệm vai trò này”.

Về trường hợp của Thu Minh, ông Minh chia sẻ: “Chúng tôi cũng rất mong cô ấy sẽ trở lại với mùa giải thứ 2 vì những gì cô ấy thể hiện ở mùa giải đầu tiên là quá tốt. Tuy nhiên, hiện tại hình như Thu Minh đang đi công tác nước ngoài và chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời chính thức của cô ấy”.

Trước những lời đồn đại về việc Đàm Vĩnh Hưng và Hồ Ngọc Hà từ chối Giọng hát Việt để ngồi ghế nóng cuộc thi X-Factor chuẩn bị về Việt Nam, ông Minh Nguyễn Quang Minh cho hay: “Chương trình X-Factor còn lâu lắm, đến tận tháng 11 mới khởi động. Chúng tôi đã làm gì đâu”.


Hồng Nhung từng làm cố vấn đội Thu Minh trong chương trình Giọng hát Việt mùa đầu tiên - Ảnh: BTC cung cấp

Khi được hỏi về tiêu chí dành cho huấn luyện viên chương trình Giọng hát Việt, ông Nguyễn Quang Minh nói: “Tiêu chí cho huấn luyện viên Giọng hát Việt năm nay cũng vẫn y như năm ngoái, nghĩa là người đó phải có khả năng huấn luyện, có tầm ảnh hưởng đối với thí sinh và khán giả, được đông đảo khán giả yêu mến...".

Nói về Hồng Nhung, ông Minh cho rằng: “Hồng Nhung được phong là một trong bốn diva của làng nhạc Việt. Vì thế, tôi rất tin tưởng vào khả năng huấn luyện của cô ấy. Chuyện cô ấy đảm nhiệm vai trò huấn luyện viên Giọng hát Việt mùa thứ 2 là quá tốt”.

Vị này cũng cho biết mức cát sê ngồi "ghế nóng" chương trình dành cho mỗi nghệ sĩ sẽ giống hoặc khác nhau, tùy theo thỏa thuận với từng người. Riêng cát sê của Hồng Nhung chưa được tiết lộ.

Vòng sơ tuyển trực tiếp của chương trình Giọng hát Việt bắt đầu diễn ra từ tháng 3.2013 tại các thành phố: Đà Nẵng, Hà Nội và TP.HCM. Riêng tại TP.HCM, chương trình sẽ bắt đầu sơ tuyển tại lầu 8-9, Trung tâm thương mại Pico Plaza (20 Cộng Hòa, Q.Tân Bình) vào ngày 18.3 - 21.3.

Sau khi vượt qua vòng sơ tuyển này, các thí sinh sẽ tiếp tục tham gia vòng sơ tuyển thứ 2. Đây là vòng tranh tài của các thí sinh đã vượt qua vòng sơ tuyển 1 cùng các thí sinh được lựa chọn ở vòng thử giọng trực tuyến.

Tại vòng thi này, các thí sinh sẽ biểu diễn 1 ca khúc (sử dụng nhạc nền, không bè). Nếu vượt qua vòng thi này, các thí sinh sẽ vào danh sách chờ. Sau đó, thí sinh được kiểm tra chất lượng giọng hát một lần nữa để lựa chọn ra những gương mặt chính thức bước vào vòng Giấu mặt.

Thiên Hương

>> 500 triệu đồng cho quán quân Giọng hát Việt nhí
>> Vợ chồng ca sĩ Lưu Hương Giang làm HLV "Giọng hát Việt nhí
>> Giọng hát Việt cho thí sinh nhí
>> Thí sinh và HLV Giọng hát Việt "bội thu" giải thưởng nhạc trực tuyến
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" bước ra sân khấu lớn
>> Hành trình của quán quân Hương Tràm tại "Giọng hát Việt
>> Hương Tràm đăng quang "Giọng hát Việt" mùa đầu tiên
>> Thí sinh "Giọng hát Việt" sẵn sàng cho đêm chung kết
>> Ai lên ngôi Giọng hát Việt?
>> Ai sẽ đăng quang "Giọng hát Việt"?
>> Top 4 "Giọng hát Việt" ráo riết chuẩn bị clip ca nhạc
>> Jesse Campbell trình diễn chung kết Giọng hát Việt  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.