Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận

15/03/2013 03:20 GMT+7

KCNA ngày 14.3 đưa tin nhà lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un vừa đi thị sát một cuộc tập trận pháo binh bắn đạn thật gần biên giới biển với Hàn Quốc nhưng không tiết lộ địa điểm và thời gian.

Theo KCNA, ông Kim đã ca ngợi các đơn vị pháo binh sau khi quan sát họ bắn trúng mục tiêu trong cuộc diễn tập tấn công. Miền Bắc cũng đã đe dọa tiến hành chiến tranh hạt nhân để đáp trả các biện pháp trừng phạt mới của LHQ nhằm vào Triều Tiên do vụ thử hạt nhân gần đây nhất của nước này. Hiện tại 2 miền vẫn căng thẳng, Seoul cũng chỉ trích những lời đe dọa của Bình Nhưỡng như một “nỗ lực tâm lý chiến thô thiển”, theo AFP. Ngoài ra, Thủ tướng Hàn Quốc Chung Hong-won ngày 14.3 đã đi thăm một trong các đảo tiền tiêu và thúc giục quân đội sẵn sàng đối phó mọi hành động gây hấn của miền Bắc.

 Ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát mới nhất
Ông Kim Jong-un trong chuyến thị sát mới nhất - Ảnh: Reuters

Trước đó, vào ngày 13.3, Hàn Quốc đã tiến hành tập trận gần khu phi quân sự giữa 2 miền, với sự tham gia của 30 xe tăng và hàng trăm binh sĩ. Trong một diễn biến liên quan, Đài Arirang hôm qua dẫn lời Tổng thống Mỹ Barack Obama cho biết có những dấu hiệu cho thấy Trung Quốc dần mất kiên nhẫn và đang “tính toán lại” chính sách với Triều Tiên. Ông cũng kêu gọi Bình Nhưỡng thay đổi “hành vi xấu”, nghĩa là phải ngừng thử hạt nhân và tên lửa.

Trùng Quang

>> Lãnh đạo Triều Tiên thị sát tập trận bắn đạn thật
>> Triều Tiên tăng động thái quân sự bất thường
>> Không quân Triều Tiên rầm rộ cất cánh
>> Mỹ trừng phạt Ngân hàng Ngoại thương Triều Tiên
>> Bán đảo Triều Tiên sắp chiến tranh?
>> Việt Nam ủng hộ phi hạt nhân hóa bán đảo Triều Tiên
>> Căng thẳng bán đảo Triều Tiên dâng cao
>> Triều Tiên sẵn sàng cho cuộc chiến tranh hạt nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.