Gangnam Style giúp tăng doanh thu thời trang và du lịch

15/03/2013 10:40 GMT+7

(TNO) Sự thành công của chàng béo Psy với điệu nhảy ngựa Gangnam Style đã giúp cho những sản phẩm thời trang và du lịch tại Gangnam (Hàn Quốc) tăng doanh thu vùn vụt.

(TNO) Sự thành công của chàng béo Psy với điệu nhảy ngựa Gangnam Style đã giúp cho những sản phẩm thời trang và du lịch tại Gangnam (Hàn Quốc) tăng doanh thu vùn vụt.

Theo Reuters ngày 14.3 (giờ địa phương), chiếc áo trắng hiệu Vivienne Westwood và kính mát Thierry Lasry mà Psy sử dụng trong video clip Gangnam Style đã tạo nên cơn sốt trong người hâm mộ. Nhiều người hâm mộ đã yêu cầu được mặc giống như Psy.

"Chúng tôi đã nhận được nhiều yêu cầu từ khách hàng về loại kính mát mà Psy đã mang trong clip Gangnam Style", Clara Mercier, quản lý tiếp thị cho hiệu kính mát Thierry Lasry, cho biết. Giá cho loại kính giống như Psy đã mang là 430 USD và loại kính này được sản xuất giới hạn.


Chàng béo Psy gây sốt với điệu nhảy Gangnam Style - Ảnh: Reuters

Gabor, hãng sản xuất giày có trụ sở tại Đức, cũng được hưởng lợi từ Gangnam Style. Doanh số bán hàng của hãng này tại Hàn Quốc đã tăng thêm gấp nhiều lần vào tháng 9.2012.

"Trước khi Psy tạo nên cơn sốt với Gangnam Style, mẫu giày Oxfords không mấy phổ biến. Nhưng bây giờ tất cả mọi người, đàn ông hay đàn bà, già hay trẻ, thời trang hay không, đều muốn thử đôi giày Oxfords giống như Psy đã mang", ông Lee Hyung-joo, quản lý tiếp thị của Gabor, cho biết.

Gangnam, vùng ngoại ô của Seoul, cũng trở nên thu hút hơn với lượng khách du lịch tăng hơn 50% vào đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2012, theo số liệu của chính phủ Hàn Quốc.

Hiện tại, Psy đang chuẩn bị cho ca khúc mới mà anh tin tưởng rằng sẽ tiếp tục gây sốt như Gangnam Style. Ca khúc này sẽ được phát hành tại buổi hòa nhạc vào ngày 13.4 tới đây.

Ngát Ngọc

>> Harlem Shake" lăm le soán ngôi "Gangnam Style
>> Táo quân 2013: "The Voice", "Gangnam Style" lên thiên đình
>> Học sinh tiểu học nhảy Gangnam Style
>> Sir Ferguson nhảy… Gangnam Style
>> Gangnam Style" lọt vào Top 10 Ca khúc của năm
>> Gangnam style" là từ của năm 2012
>> Gangnam Style chạm mốc 1 tỉ lượt xem trên YouTube
>> Gangnam Style, điệu nhảy kết nối
>> Cậu bé gốc Việt nhảy "Gangnam Style" với Psy nhận giải thưởng văn hóa

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.