Phát hiện mới về vi rút giống SARS

14/03/2013 19:49 GMT+7

(TNO) Các nhà khoa học tại Hà Lan vừa công bố phát hiện mới về loại vi rút giống SARS vốn làm tử vong 9 trong tổng số 15 người nhiễm bệnh.

(TNO) Các nhà khoa học tại Hà Lan vừa công bố phát hiện mới về loại vi rút giống SARS vốn làm tử vong 9 trong tổng số 15 người nhiễm bệnh, theo AFP ngày 14.3.

Các nhà nghiên cứu từ Trung tâm Y tế Eramus (Hà Lan) qua xét nghiệm tế bào trong phòng thí nghiệm đã xác định đó là vi rút hCoV-EMC, tức coronavirus, một loại vi rút ở người.

Vi rút này được phát hiện lần đầu vào năm 2012, có liên hệ với vi rút SARS vốn tạo nên sự hoang mang vào 10 năm trước, khi tấn công châu Á, và được truyền từ động vật sang người.

Tuy nhiên, vi rút hCoV-EMC nguy hiểm hơn, làm tử vong đến 9 người trong tổng số 15 người được điều trị tại Trung Đông và Anh. Các cơ quan nội tạng của bệnh nhân đều bị suy, đặc biệt là thận.

Họ phát hiện rằng nguồn gây bệnh tự nhiên là từ dơi, nhưng cũng có giả thiết cho rằng con người truyền vi rút này cho dơi, hoặc có thể có một đối tượng trung gian truyền bệnh giữa người và dơi.

Phát hiện này mở đường cho loại vắc xin hoặc thuốc chống lại vi rút gây bệnh.

Đức Trí

>> Thêm người chết do vi rút giống SARS
>> Vi rút giống SARS cướp thêm một mạng người
>> Thêm bệnh nhân nhiễm vi rút mới giống SARS tử vong
>> Giám sát vi rút mới giống SARS
>> WHO cảnh báo vi rút mới giống SARS
>> WHO thúc giục cảnh giác với virus tương tự SARS

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.