Học công nghệ thực phẩm ra làm gì?

13/03/2013 20:50 GMT+7

(TNO) Em học khá các môn khoa học tự nhiên và môn Anh văn. Em có tham khảo qua ngành công nghệ thực phẩm, em thấy ngành này có vẻ hợp với em. Xin ban tư vấn cho em biết, ngành công nghệ thực phẩm sau khi ra trường sẽ làm những công việc cụ thể nào? Làm việc tại đâu? Thu nhập khởi đầu có tốt không? Nếu điểm thi của em tầm 16 đến 19 điểm thì có những trường ĐH nào đào tạo ngành này phù hợp để em xét tuyển (vinhtruong19..@gmail.com)?

- Thạc sĩ Phạm Thái Sơn, Phó trưởng phòng Đào tạo, Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM: Nhóm ngành công nghệ thực phẩm (CNTP) gồm 2 ngành: CNTP và đảm bảo chất lượng; vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP). Học ngành này ngoài kiến thức cơ sở và công nghệ sinh học, sinh viên còn học về quy trình, công nghệ chế biến thực phẩm... 

Sinh viên ra trường có thể làm việc tại các công ty, đơn vị liên quan đến chế biến lương thực thực phẩm, mua bán xuất nhập khẩu, các bộ phận VSATTP; phòng quản lý VSATTP của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Công thương, Bộ Y tế... Ngoài ra, sinh viên còn có thể làm việc tại các bộ phận liên quan đến việc bảo đảm chất lượng, kiểm nghiệm… của các trung tâm y tế và y tế dự phòng.

Lương khởi điểm cho sinh viên ngành công nghệ thực phẩm mới ra trường khoảng 4 - 5 triệu đồng/tháng.

Với sức học có thể đạt từ 16 - 19 điểm, em có thể thi vào các trường: ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, ĐH Công nghiệp TP.HCM, ĐH Nông lâm TP.HCM. Bên cạnh đó, một số trường ngoài công lập cũng đào tạo ngành này với điểm chuẩn thấp hơn.

* Em ở TP.HCM nhưng em muốn thi Khoa Y dược (ĐH Quốc gia Hà Nội) thì em có được thi ở TP.HCM hay không? (thuydung.qh...@gmail.com).

- Ông Nguyễn Quốc Cường, Chuyên viên tuyển sinh, Cơ quan đại diện Bộ GD-ĐT tại TP.HCM: Thông thường, thí sinh các tỉnh khác muốn thi vào một trường ĐH tại Hà Nội có thể thi ở hai cụm thi Quy Nhơn và Vinh. Tuy nhiên, nếu em có hộ khẩu tại TP.HCM thì em bắt buộc phải thi ngay tại trường thi.

Đáp ứng yêu cầu của thí sinh, Báo Thanh Niên mở Hộp thư Tư vấn mùa thi 2013. Khi có bất cứ thắc mắc nào về thông tin tuyển sinh của các trường, quy chế, quy định trong tuyển sinh, lựa chọn ngành nghề… thí sinh có thể gửi câu hỏi đến địa chỉ: tuvanmuathi@thanhnien.com.vn.

Chúng tôi sẽ chuyển những thắc mắc của thí sinh đến các chuyên gia để có câu trả lời chính xác nhất. Phần trả lời sẽ cập nhật liên tục tại website: www.thanhnien.com.vn.

Đăng Nguyên (ghi)

>> Giải đáp thấu đáo về ngành nghề
>> Hàng ngàn học sinh được tư vấn ngành nghề
>> Trắc nghiệm lựa chọn ngành nghề phù hợp
>> Xác định ngành nghề mũi nhọn trong đào tạo TCCN
>> Hộp thư tư vấn tuyển sinh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.