Mỹ kêu gọi Trung Quốc điều tra, ngăn chặn tội phạm mạng

12/03/2013 14:05 GMT+7

(TNO) Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ, ông Tom Donilon, ngày 11.3 cho biết Bắc Kinh phải có biện pháp điều tra và ngăn chặn tội phạm mạng, đồng thời cảnh báo cộng đồng quốc tế không thể tha thứ những vụ tấn công mạng xuất phát từ Trung Quốc.

“Đây không chỉ là vấn đề an ninh quốc gia của Mỹ. Nhiều doanh nghiệp Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc ngày càng tinh vi, phức tạp nhằm trộm thông tin mật của họ”, AFP dẫn lời phát biểu của ông Donilon trước tổ chức The ASIA Society (Cộng đồng châu Á) tại thành phố New York (Mỹ).

Ông Donilon kêu gọi Trung Quốc nên xem tội phạm mạng có nguy cơ đe dọa thương hiệu các ngành công nghiệp nước này.

“Bắc Kinh nên nghiêm túc điều tra và ngăn chặn những hoạt động của tội phạm mạng. Trung Quốc cũng nên hợp tác với chúng tôi thông qua đối thoại trực tiếp mang tính xây dựng nhằm thiết lập quy tắc ứng xử trong không gian mạng máy tính”, ông Donilon cho biết thêm.

Ông Donilon cũng nhắc lại lời cảnh báo của Tổng thống Mỹ Barack Obama rằng: “Chúng tôi sẽ có biện pháp mạnh nhằm bảo vệ nền kinh tế Mỹ trước những mối đe dọa tấn công mạng”.

Bắc Kinh và Washington trong những tháng qua liên tục “đấu khẩu”, tố cáo lẫn nhau về các vụ tấn công mạng nhắm vào các website chính phủ, doanh nghiệp của hai nước này.

Mới đây, Tân Hoa xã hôm 10.3 đưa tin Mỹ đứng sau hơn phân nửa vụ tấn công mạng nhắm vào Trung Quốc trong hai tháng đầu năm 2013.

Phúc Duy

>> Trung Quốc tố Mỹ đứng sau các vụ tấn công mạng
>> Dùng bom đáp trả tấn công mạng
>> Mỹ lo ngại những vụ tấn công mạng từ Trung Quốc
>> Các ngân hàng Mỹ đối diện nguy cơ tấn công mạng mới
>> Việt Nam đứng thứ 11 toàn cầu về nguy cơ tấn công mạng
>> Tấn công mạng gây lo ngại tại Trung Đông

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.