Apple chi tiền "vượt khó" tại Brazil

12/03/2013 09:49 GMT+7

(TNO) Apple và Công ty Electronica IBG vừa đạt được thỏa thuận chung trong vụ tranh chấp thương hiệu iPhone tại Brazil.

(TNO) Theo trang công nghệ CNet, Apple và Công ty Electronica IBG vừa đạt được thỏa thuận chung trong vụ tranh chấp thương hiệu iPhone tại Brazil.

Trong ngày 11.3, cả hai công ty đã lên tiếng xác nhận kết quả của vụ tranh chấp. Theo đó, Apple có thể sử dụng thương hiệu iPhone tại Brazil sau khi trả cho Electronica IGB một khoản phí (chưa được tiết lộ).

Cuộc tranh chấp thương hiệu iPhone tại Brazil bắt đầu nổ ra vào tháng 12.2012. Khi đó, Gradiente Electronica SA (công ty con của Electronica IGB) đã công bố một mẫu điện thoại dùng hệ điều hành Android có tên IPHONE, đồng thời tuyên bố hãng đã được đăng ký độc quyền thương hiệu này từ tháng 1.2008.

Electronica IGB cho rằng mình đã nộp đơn đăng ký tên gọi IPHONE từ năm 2000 (trước khi Apple ra mắt iPhone), nhưng đến tận 2008, họ mới được cấp phép sử dụng. Thương hiệu IPHONE cũng đã được Viện Sở hữu công nghiệp Brazil chứng nhận là hợp lệ.

Đây không phải là lần đầu tiên Apple vướng vào các vụ kiện liên quan đến thương hiệu. Năm 2007, Apple và Cisco Systems đã tranh chấp nhau tên gọi “iPhone”.

Trong năm 2012, Apple cũng phải trả đến 60 triệu USD cho Công ty Proview để sử dụng thương hiệu iPad tại Trung Quốc.

Thành An

>> Đồng hồ thông minh của Apple
>> Apple từng định đặt tên iPad cho iPhone
>> Apple sắp "tung chiêu" chống bẻ khóa
>> Apple sắp "trị" lỗi khóa màn hình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.