Vợ chồng phó giám đốc sở làm giả hợp đồng cho thuê bến phà

11/03/2013 03:39 GMT+7

Ngày 10.3, theo nguồn tin của PV Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi (Cà Mau) đã quyết định không khởi tố vụ án hình sự liên quan đến việc ông Huỳnh Anh Kiệt, Phó giám đốc Sở Nội vụ Cà Mau, và vợ là bà Nguyễn Hồng Cúc làm giả hợp đồng cho thuê bến phà.

Trước đó, ông Lê Bửu Long (ấp Xóm Dừa, xã Quách Phẩm) và vợ là Phạm Ngọc Nhu có đơn tố cáo ông Kiệt và bà Cúc có hành vi làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức. Theo đó, bản hợp đồng mà vợ chồng ông Kiệt trưng ra làm bằng chứng để khẳng định ông Long đã ký thuê bến phà của mình, được Phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Cà Mau giám định chữ ký được cho là của ông Long trên hợp đồng và chữ ký mẫu (của ông Long - PV) không phải do một người ký. Như vậy, ông Kiệt và vợ đã làm giả hợp đồng, để từ đó thu tiền ông Long 4,5 triệu đồng/tháng. Trong khi đó, nhiều nhân chứng khẳng định Bến phà Cây Dương (xã Quách Phẩm, H.Đầm Dơi và xã Hàm Rồng, H.Năm Căn) là do ông Long mở và xin phép UBND xã Quách Phẩm vào năm 2005. Sau đó, thấy bến phà đưa rước khách hiệu quả nên em ruột ông Kiệt là Huỳnh Hải u, khi đó là Chủ tịch UBND xã Quách Phẩm, tự ý giao đất sai thẩm quyền cho ông Kiệt mở bến phà và bắt ông Long thuê lại với giá 3 triệu đồng/tháng. “Do cấp đất sai thẩm quyền, bến phà này bị rút giấy phép, tôi đành thuê đất của ông Nguyễn Phú Hưng mở bến phà nhưng vẫn phải trả tiền thuê cho ông Kiệt, nếu không sẽ bị xã làm khó đủ điều. Vậy mà gần đây, bất ngờ vợ chồng ông Kiệt đưa ra bản hợp đồng cho rằng bến phà là của mình, rồi bắt tôi phải thuê với giá 4,5 triệu đồng/tháng. Quá bất bình trước việc làm gian dối này, vợ chồng tôi đề nghị giám định chữ ký, kết quả là chữ ký của chồng tôi bị giả mạo”, bà Nhu nói.

Dù vụ việc quá rõ, nhưng Cơ quan CSĐT Công an H.Đầm Dơi cho rằng việc làm giả giấy tờ của vợ chồng ông Kiệt không nhằm mục đích thực hiện hành vi trái pháp luật nên không khởi tố vụ án (?!).

Gia Bách

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.