NSND Lệ Thủy đắt sô quanh năm

14/03/2013 09:20 GMT+7

(TNO) NSND Lệ Thủy được khán giả yêu mến một cách lạ lùng. Có lẽ trong số những nghệ sĩ ở thế hệ của bà thì bà là người đắt sô hạng nhất. 65 tuổi nhưng bà vẫn khỏe mạnh và chân tình, giản dị, nên các bầu sô mời bà đi tỉnh liên tục.

(TNO) NSND Lệ Thủy được khán giả yêu mến một cách lạ lùng. Có lẽ trong số những nghệ sĩ ở thế hệ của bà thì bà là người đắt sô hạng nhất. 65 tuổi nhưng bà vẫn khỏe mạnh và chân tình, giản dị, nên các bầu sô mời bà đi tỉnh liên tục.

Từ tết tới nay, NSND Lệ Thủy vẫn còn theo đoàn Hồng Nhung dạo hết miền Tây Nam bộ và tháng 4 thì sẽ ra miền Trung, sau đó sang Anh mấy tuần hát cho chùa để gây quỹ đem về xây dựng các ngôi chùa ở miền Bắc.

Đoàn Hồng Nhung dựng chương trình theo kiểu Vầng trăng cổ nhạc, khá ăn khách, khán giả gọi vui là “vầng trăng nhỏ”.

Những bài ca cổ, những trích đoạn cải lương nổi tiếng được biểu diễn gọn gàng với nhiều tên tuổi của cả ba, bốn thế hệ, khán giả rất thích.

 NSND Lệ Thuỷ và con trai là ca sĩ Dương Đình Trí
NSND Lệ Thủy và con trai là ca sĩ Dương Đình Trí - Ảnh: Hoàng Kim

Và nhiều năm qua, Lệ Thủy vẫn là một trong những nghệ sĩ chủ lực của các đoàn tỉnh, giúp họ cái tên để bán vé, và vì bà chịu khó len lỏi vào vùng nông thôn, không chê nghèo, ngại khó.

Bà nói: “Bà con vùng sâu đã thiếu thốn văn hóa, muốn trông thấy mặt nghệ sĩ mà họ ái mộ, mình từ chối nữa thì kỳ quá.

Nói thiệt, có những nơi phải ngồi tắc ráng, sợ sóng gió gần chết, nhưng vẫn đi vì thương khán giả đã gắn bó với mình. Xuống tới nơi, nghe mấy bà má ôm mình kêu “con, con” là hết mệt liền à”.

Đi nước ngoài cũng vậy, Lệ Thủy được kiều bào đón tiếp nồng hậu vì họ “thương” bà thật sự.

Bà ít đi sô nước ngoài, trừ những sô từ thiện như thế này. Cho nên khi bà xuất hiện, khán giả rất mừng.

Bà còn dành nhiều thời gian cho những ngôi chùa hoặc tổ chức trong nước mỗi khi cần hát gây quỹ. Đó là niềm vui tuổi già của bà.

Đi sô xong chắc hết mùa xuân. Tới mùa hè mưa lai rai thì Lệ Thủy sẽ thực hiện album 10 Tiếng hát hai thế hệ cùng cậu con trai là ca sĩ Dương Đình Trí.

Cậu con trai mà bà đã tốn tiền cho đi du học ngành kinh tế, có bằng tốt nghiệp đàng hoàng như anh chị em trong nhà, nhưng khi về nước lại rẽ sang con đường ca hát như mẹ.

Ban đầu bà rất bực, bắt con cam đoan nếu 2 năm mà không thành công thì phải trở lại làm ngành kinh tế.

Không ngờ Đình Trí sống được với nghề, thế là bà đành “bó tay” cho cậu theo kiếp con tằm như mình.

Đình Trí hỗ trợ cho mẹ rất nhiều trong lĩnh vực tổ chức, có thể nói anh mát tay làm “bầu sô”, thực hiện những album cổ nhạc và tuồng cải lương. Giờ thì hai mẹ con “song kiếm hợp bích”, thật là vui.

Hỏi bà có an lòng chưa khi có hậu duệ nối nghề, bà cười: “Thôi kệ. Nghề hát là khổ lắm, ánh đèn màu sân khấu đâu phải giản đơn, nhưng nó quyết theo thì cho theo. Thật ra nó hát nhạc tân là chính, nhưng cũng yêu cổ nhạc cải lương, nên tập tành chút đỉnh. Biết nghề để tổ chức cho bạn bè làm nghề thì cũng hay”.

Hoàng Kim

>> Gã si tình nặng nghiệp cầm ca: Lệ Thủy - Đào chánh ngoại lệ
>> Lệ Thủy làm từ thiện
>> Live show cuối của NSƯT Lệ Thủy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.