Yemen lại phát hiện tàu Iran buôn lậu vũ khí

08/03/2013 17:50 GMT+7

(TNO) Bộ Quốc phòng Yemen ngày 7.3 cho biết nước này đã bắt giữ một tàu hàng Iran khi đang vận chuyển lậu vũ khí sang một tàu cá của Yemen gần eo biển Bab el-Mandeb ngoài khơi bờ Biển Đỏ.

“Chiếc tàu trên, Jihan, đã bị Hải quân Yemen bắt giữ cùng với tàu cá Yemen và đưa đến cảng Aden để kiểm tra”, Bộ Quốc phòng Yemen nói trong một thông báo trên website.

Cơ quan trên không cho biết thời điểm tiến hành vụ bắt giữ.

Đây là lần thứ hai trong năm nay, chính quyền Yemen bắt giữ một lô hàng vũ khí bị cáo buộc được chuyến đến từ Iran.

Vào ngày 23.1, một lô hàng vũ khí khoảng 40 tấn được cho là xuất xứ từ Iran đã bị bắt giữ trong một chiến dịch phối hợp giữa các lực lượng tuần duyên Yemen và Hải quân Mỹ ở biển Ả Rập. Tuy nhiên, chính phủ Iran đã phủ nhận mọi dính líu đến vụ việc này.

Lô hàng này bao gồm các tên lửa đối không, chất nổ, súng cối, súng phóng lựu, mìn và bom từ tính.

Lô hàng đang được một nhóm chuyên gia Liên Hiệp Quốc kiểm tra sau khi chính quyền Yemen cáo buộc Iran tuồn vũ khí cho các nhóm Hồi giáo dòng Shiite ở miền bắc và lực lượng ly khai ở miền nam Yemen.

Yemen, quốc gia Ả Rập đang chật vật trải qua quá trình chuyển giao chính trị kéo dài 2 năm do Liên Hiệp Quốc bảo trợ, gần đây đã phát hiện nhiều lô hàng vũ khí bất hợp pháp ngoài khơi bờ biển nước này.

Hồi tháng 11.2012, Yemen đã tịch thu một lô hàng vũ khí từ Thổ Nhĩ Kỳ với những khẩu súng ngắn được giấu trong các thùng bánh quy.

Trùng Quang

>> Iran bị tố tuồn vũ khí cho Syria
>> Tàu Iran “chất vũ khí hướng sang Gaza”?
>> Yemen bắt “gián điệp Iran”
>> Al-Qaeda treo thưởng giết Đại sứ Mỹ ở Yemen
>> Yemen treo thưởng tìm kẻ giết nhà ngoại giao Ả Rập Xê Út

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.