Đề cử MTV Movie Awards 2013: Nhiều tên tuổi đến từ Oscar

07/03/2013 10:20 GMT+7

(TNO) MTV Movie Awards lần thứ 22 vừa chính thức công bố đề cử. Theo đó, hầu hết các ứng viên ở những hạng mục quan trọng đều đến từ Oscar 2013.

(TNO) MTV Movie Awards lần thứ 22 vừa chính thức công bố đề cử. Theo đó, hầu hết các ứng viên ở những hạng mục quan trọng đều đến từ Oscar 2013.

>> MTV Movie Awards 2012: “Breaking Dawn” đoạt giải Phim của năm
>> Johnny Depp nhận giải thành tựu của MTV Movie Awards
>> “Bridesmaids”, “The Hunger Games” dẫn đầu đề cử MTV Movie Awards 2012

Theo Reuters ngày 6.3 (giờ địa phương), khán giả có thể thấy những tên tuổi nặng ký nhất trong cuộc đua MTV Movie Awards năm nay đều đến từ giải Oscar (vừa diễn ra hôm 24.2).

Những cái tên như Silver linings playbook, hay Jennifer Lawrence, Anne Hathaway, Ben Affleck, Daniel Day-Lewis xuất hiện ở nhiều hạng mục quan trọng. Trong đó, nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của Oscar Jennifer Lawrence được đề cử ở tổng cộng 5 hạng mục.


Đạo diễn Quentin Tarrantino của Django unchained trong một buổi ra mắt phim ở London hồi tháng 1 năm nay. Django unchained được MTV đề cử vào hạng mục Bộ phim của năm - Ảnh: AFP

Năm nay, hai bộ phim được đề cử nhiều nhất là Django unchainedTed với 7 đề cử cho mỗi phim.

Django unchained là tác phẩm của đạo diễn Quentin Tarrantino nói về chế độ nô lệ ở Mỹ vừa mang về giải thưởng Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất cho Christopher Waltz. Còn Ted là bộ phim hài của đạo diễn kiêm MC tại lễ trao giải Oscar 2013, Seth MacFarlane.

Duy chỉ có trường hợp The Dark knight rises, bộ phim mới nhất của đạo diễn Christopher Nolan về Người Dơi, là không tham gia Oscar. Phim này đã thu về 1 tỉ USD doanh thu trên toàn thế giới và giành được tất cả 5 đề cử.

MTV Movie Awards có truyền thống thêm thắt các đề cử mỗi năm. Năm nay, giải thưởng có 12 hạng mục, trong đó có 2 hạng mục mới là Màn khoe hình thể đẹp nhất và Nhạc kịch hay nhất.

Lễ trao giải MTV Movie Awards sẽ diễn ra vào ngày 14.4 tới tại Sony Pictures Studios, Culver City, California (Mỹ). Người hâm mộ có thể bình chọn cho những ứng viên mình yêu thích trên website MovieAwards.MTV.com.

Giải MTV Movie Awards là lễ trao giải điện ảnh hằng năm của của kênh truyền hình MTV (Mỹ) bắt đầu từ năm 1992. Những nhà chuyên trách tại MTV sẽ quyết định phim nào được đề cử, còn khán giả sẽ là người quyết định người đoạt giải bằng cách bầu chọn tại trang web của MTV.

Giải thưởng này vốn là địa hạt riêng cho khán giả trẻ bầu chọn những tác phẩm điện ảnh mà mình yêu thích và ít khi chịu ảnh hưởng của Oscar. Thông thường, giải thưởng này tôn vinh những phim “làm mưa làm gió” tại rạp chiếu phim. Tuy nhiên, tình hình năm nay cho thấy giải Oscar ngày càng gần gũi với khán giả và có sức ảnh hưởng đối với những giải thưởng do công chúng trẻ bầu chọn.

Những đề cử chính tại lễ trao giải điện ảnh của MTV

Bộ phim của năm

The Avengers

The Dark knight rises

Django unchained

Silver linings playbook

Ted

Nữ diễn viên xuất sắc nhất

Anne Hathaway - Les Misérables

Mila Kunis - Ted

Jennifer Lawrence - Silver linings playbook

Emma Watson - The Perks of being a wallflower

Rebel Wilson - Pitch perfect

Nam diễn viên xuất sắc nhất

Ben Affleck - Argo

Bradley Cooper - Silver linings playbook

Daniel Day-Lewis - Lincoln

Jamie Foxx - Django unchained

Channing Tatum - Magic mike

 Thùy Dung

>> MC giải Oscar 2013 “một đi không trở lại”
>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót
>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.