Chuyển hướng tập hợp thanh niên công nhân tại nơi lưu trú

07/03/2013 03:20 GMT+7

Ngày 6.3, tại Vĩnh Phúc, Hội LHTN VN tổ chức hội nghị giao ban công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2013 với các tỉnh, thành phố trong cụm trung du Bắc bộ.

Phó chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Bắc Giang, anh Nguyễn Hồng Sơn, cho biết công tác tập hợp kết nối thanh niên công nhân ở các KCN-KCX đang là thách thức lớn trong công tác Hội hiện nay. Ngoài tổ chức công đoàn bắt buộc phải thành lập theo luật, chủ doanh nghiệp hầu như không muốn có thêm bất kỳ một tổ chức nào trong doanh nghiệp bởi lo ngại ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh.

Công tác tập hợp, kết nối thanh niên công nhân nếu cứ áp chỉ tiêu phải thành lập tổ chức Hội trong doanh nghiệp sẽ khó khả thi. “Công tác Hội nếu không đi thẳng vào doanh nghiệp thì nên chuyển hướng kết nối, tập hợp thanh niên công nhân bên hàng rào ở các doanh nghiệp như đi vào nhà trọ, khu lưu trú dành cho công nhân để thu hút họ đến với Hội”, anh Sơn kiến nghị.

Cùng quan điểm, Chủ tịch Hội LHTN VN tỉnh Vĩnh Phúc, anh Trần Việt Cường, chia sẻ công tác tập hợp, kết nối công nhân trong các nhà trọ xung quanh KCN-KCX là hướng đi mới tại địa phương này, với hơn 30 chi hội, câu lạc bộ công nhân nhà trọ đã được thành lập và đang hoạt động hiệu quả.

Phó chủ tịch thường trực Hội LHTN VN, anh Nguyễn Phi Long, ghi nhận thực tế trên và cho biết T.Ư Hội sẽ nghiên cứu mô hình tiêu biểu ở các tỉnh thành, xây dựng cẩm nang tập hợp kỹ năng, phương pháp tiếp cận trong công tác tập hợp, kết nối thanh niên công nhân cho cán bộ Hội. Cũng theo anh Long, các cấp bộ Hội nên mạnh dạn đổi mới trong công tác tập hợp đoàn kết thanh niên, chuyển sang các mô hình đội, nhóm, câu lạc bộ theo sở thích, nhu cầu; quan tâm tiếp cận, tập hợp đội, nhóm thanh niên tự phát và kết nối thanh niên tại các diễn đàn, mạng xã hội trên internet.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.