Chủ mỏ đá Lèn Cờ lãnh 2 năm tù

06/03/2013 03:20 GMT+7

Ngày 5.3, TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt Phan Công Chín (49 tuổi, ngụ xã Nam Thành, H.Yên Thành) là chủ mỏ đá Lèn Cờ 24 tháng tù giam về tội vi phạm các quy định về khai thác tài nguyên gây hậu quả nghiêm trọng.

Theo cáo trạng, Công ty Chín Mến do ông Chín làm giám đốc được cấp phép khai thác đá tại mỏ Lèn Cờ từ năm 2007. Trong quá trình khai thác, ông Chín đã chia mỏ ra thành nhiều bến nhỏ rồi cho người dân thầu lại. Do bỏ mặc cho người dân tự ý khai thác, không tuân thủ quy trình mà khoét hàm ếch khiến các mạch liên kết trong đá bị rạn nứt. Ngày 1.4.2011, tai nạn xảy ra khi mỏ đá bị sập, đè chết 18 người, 7 người bị thương. Sau tai nạn, ông Chín đã bồi thường cho các bị hại 300 triệu đồng. Tại tòa, ông Chín thành khẩn nhận tội, đại diện các gia đình bị hại cũng không yêu cầu bồi thường thêm.

Trong vụ án này, cơ quan điều tra cũng truy tố ông Hoàng Thanh Long, Phó phòng TN-MT và ông Nguyễn Công Hải, Phó phòng Công thương H.Yên Thành, về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, tuy nhiên cả hai đã được miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

K.Hoan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.