Đầu năm bệnh tay chân miệng gia tăng

05/03/2013 21:55 GMT+7

* Khuyến cáo bệnh cầu khuẩn heo ở thành phố (TNO) Hôm nay 5.3, theo thống kê của ngành y tế TP.HCM, tổng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố tính từ đầu năm đến nay là 883 ca - tăng 18 ca so với cùng thời điểm của năm 2012 (865 ca).

* Khuyến cáo bệnh cầu khuẩn heo ở thành phố

(TNO) Hôm nay 5.3, theo thống kê của ngành y tế TP.HCM, tổng số trường hợp mắc bệnh tay chân miệng trên địa bàn thành phố tính từ đầu năm đến nay là 883 ca - tăng 18 ca so với cùng thời điểm của năm 2012 (865 ca).

Ngành y tế khuyến cáo, bệnh tay chân miệng thường tăng cao vào tháng 4, tháng 5, vì vậy người dân cần phòng bệnh (giữ vệ sinh trong ăn uống, sinh hoạt) cho trẻ, nhất là với trẻ dưới 5 tuổi (lứa tuổi mắc bệnh này nhiều nhất hằng năm).

Ngành y tế tiếp tục phối hợp cùng ngành giáo dục tăng cường truyền thông cho các bậc phụ huynh đang có con em đi học phòng chống bệnh tay chân miệng.

Bệnh tay chân miệng đang tăng, cần giữ vệ sinh cho trẻ
Bệnh tay chân miệng đang tăng, cần giữ vệ sinh cho trẻ 

Ngoài bệnh tay chân miệng, ngành y tế cũng khuyến cáo, hiện nay bệnh liên cầu khuẩn heo đã xuất hiện rải rác tại các tỉnh, bệnh có nguy cơ xâm nhập và bùng phát trên địa bàn thành phố.

Bệnh liên cầu khuẩn heo có thể lây sang người, vì vậy nó được xếp vào nhóm các bệnh lây truyền từ động vật sang người.

Vi khuẩn liên cầu khuẩn heo gây hai bệnh cảnh chính là viêm màng não và nhiễm trùng huyết. Nếu không được phát hiện bệnh sớm và điều trị kịp thời, người bệnh có thể tử vong, hoặc nếu điều trị thành công thì cũng sẽ để lại những di chứng nặng nề.

Người dễ mắc bệnh là người chăn nuôi, giết mổ heo và người ăn các sản phẩm từ heo như tiết canh, thịt và phủ tạng heo chưa được nấu kỹ.

Nếu trước đó có tiếp xúc với heo và có những dấu hiệu dưới đây thì phải nghĩ ngay đến bệnh liên cầu khuẩn heo: sốt cao, mệt mỏi, rét run, đau đầu, buồn nôn, chóng mặt, rối loạn ý thức, hôn mê.

Tin, ảnh: Khánh Vy

>> Huấn luyện điều trị bệnh tay chân miệng
>> TP.HCM có 6 ca tử vong vì bệnh tay chân miệng năm 2012
>> Dịch bệnh tay chân miệng tăng đột biến ở ĐBSCL
>> Bệnh tay chân miệng tăng cao
>> Bệnh tay chân miệng xuất hiện ở nhiều trường học
>> Bệnh tay chân miệng tấn công trường học
>> Bệnh tay chân miệng tăng vượt dự báo
>> Gia tăng bệnh tay chân miệng, sốt xuất huyết

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.