Mua nhà hàng chục năm vẫn chưa có giấy chủ quyền

04/03/2013 21:20 GMT+7

(TNO) Ngày 4.3, làm việc với đoàn công tác của Sở Tài nguyên - Môi trường TP.HCM, UBND Q.6, Q.8, cho biết đến nay còn khoảng 27 dự án chậm cấp chủ quyền cho người dân. Đáng nói là có những dự án đã bán nhà hàng chục năm nhưng đến nay người dân vẫn chưa có mảnh giấy lận lưng.

Cụ thể, tại Q.8, theo báo cáo của Phòng Tài nguyên - Môi trường, hiện tại có 22 dự án đã bán, bàn giao cho người mua nhà nhưng chưa được cấp giấy chủ quyền, con số lên hàng chục ngàn căn nhà. Như khu tái định cư 168 căn (Q.8), đến nay người dân chưa cầm được giấy chủ quyền.

Tại Q.6, thống kê từ 5 dự án cho thấy có tổng cộng 267 căn nhà chưa được cấp giấy chủ quyền. Dự án lâu nhất là 34 căn nhà thuộc dự án khu nhà ở 401 Hùng Vương, P.12 do Công ty cổ phần địa ốc 11 làm chủ đầu tư bán từ năm 1999 đến nay chưa làm giấy chủ quyền do đang… điều chỉnh ranh đất.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Tài nguyên - Môi trường yêu cầu hai địa phương này cần nhanh chóng phối hợp với các chủ đầu tư thực hiện các thủ tục cấp giấy chủ quyền nhanh cho người dân. Đối với những dự án có phần sai phạm sẽ tách xử lý riêng, còn giấy chủ quyền vẫn cấp bình thường.

Theo chỉ đạo của UBND TP, đến tháng 6.2013 phải cơ bản hoàn thành cấp giấy lần đầu, gồm cấp cho các dự án phát triển nhà ở, hộ gia đình cá nhân. 

Được biết, vào năm 2011, Bộ Tài nguyên - Môi trường tiến hành kiểm tra 10 dự án ở TP.HCM, tỷ lệ đạt chưa đến 10%. Bộ xác định TP.HCM phải tập trung vào các dự án.

Đình Sơn

>> Mòn mỏi chờ cấp giấy chủ quyền nhà
>> Mỏi mòn chờ cấp giấy chủ quyền nhà - Kỳ 2: Dân thiệt đủ đường
>> Mỏi mòn chờ cấp giấy chủ quyền nhà - Kỳ 3: Hạn chót là tháng 6.2013
>> Phối hợp nhiều giải pháp để tháo gỡ thị trường nhà đất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.