Nước không chỉ để giải khát

03/03/2013 03:15 GMT+7

Lời khuyên cho những người thừa cân muốn có cơ thể cân đối: uống 8-10 ly nước mỗi ngày. Các chuyên gia cho rằng nếu bạn đang bị béo hoặc có xu hướng hấp thu hầu hết năng lượng từ thực phẩm mặn, đã qua chế biến, thì 8-10 ly nước thực sự có thể giúp bạn giảm cân.

Nước có thể làm giảm chỉ số khối cơ thể (BMI). Nếu bạn uống 8-10 ly nước mỗi ngày, bạn sẽ ăn ít và uống ít đồ uống chứa nhiều calo. Uống khoảng 500 ml nước trước bữa ăn có thể cắt giảm lượng calo và giúp giảm cân, từ đó giảm bớt BMI.


Ảnh: Shutterstock 

Bạn có thể đốt cháy khoảng 50% chất béo sau khi uống nước lọc, theo báo The Times of India dẫn nguồn từ các chuyên gia dinh dưỡng Ấn Độ. Nước cũng giúp bạn chơi thể thao tốt hơn, đồng thời giúp giảm nguy cơ bị mất nước.

Nước còn có công dụng giúp giã rượu, say sóng... Bổ sung đủ nước là cách tốt nhất không cảm thấy tệ hại và cáu kỉnh sau một bữa tiệc đêm. Nên uống 1-2 ly nước vài giờ trước khi uống bia, rượu. Ngay cả khi bạn sắp có chuyến bay đường dài, hãy uống nước vì cơ thể đủ nước có thể giúp chống cảm giác khó chịu, nôn nao.  

Nhất Linh

>> Nước uống từ thảo mộc: xu hướng tiêu dùng mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.