Người tạo ra những “phiên bản nhí” của sao Hollywood

02/03/2013 14:35 GMT+7

(TNO) Sau mỗi đợt trao giải quan trọng như Oscar, Grammy, Quả cầu vàng… người ta lại bắt gặp hình ảnh những “phiên bản nhí” hết sức dễ thương của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng trên thảm đỏ.

Người đứng sau những “phiên bản nhí” này chính ra là nhiếp ảnh gia Tricia Messeroux đến từ New York, Mỹ.

Đây là một dự án đặc biệt của Tricia mang tên ToddleWood. Cô đã dựng lại những khoảnh khắc tuyệt vời của hàng loạt ngôi sao nổi tiếng bằng cách cho các người mẫu nhí ăn mặc, trang điểm y hệt phiên bản gốc.

Những “phiên bản nhí” hoàn hảo

Khi lễ trao giải Oscar 2013 kết thúc, khán giả không chỉ háo hức với những hình ảnh lộng lẫy của “sao” trên thảm đỏ mà còn mong ngóng được chiêm ngưỡng những hình ảnh đáng yêu của các “phiên bản nhí” từ nhiếp ảnh gia Tricia Messeroux. Và Tricia đã không làm mọi người phải thất vọng.

Từ khoảnh khắc Đệ nhất phu nhân Mỹ Michelle Obama trong đoạn băng được phát tại lễ trao giải cho đến khoảnh khắc tình tứ của đạo diễn Ben Affleck và vợ, Jennifer Lawrence trả lời phỏng vấn trước đêm trao giải hay cách tạo dáng của Adele, Amy Adams… đều được các người mẫu nhí tái hiện hết sức đáng yêu và hoàn hảo.

 
Phiên bản nhí (trên) và phiên bản gốc (dưới) của Đệ nhất phu nhân Michelle Obama trong đoạn băng được phát tại lễ trao giải Oscar 2013 - Ảnh: ToddleWood

Tricia Messeroux cho biết cô nảy ra ý tưởng về dự án ToddleWood khi chụp hình cho cô con gái 3 tuổi của mình.

“Khi đó, con bé trông rất giống với Diana Ross. Thế là tôi nảy ra ý định tạo ra một phiên bản khác của Diana. Và khi tôi vô tình nhìn thấy tấm biển quảng cáo bảo tàng tượng sáp Madame Tussauds, tôi lại nghĩ đến việc tạo ra những "phiên bản nhí" của người nổi tiếng".

Sau đó, Tricia đã liên hệ với những người thiết kế, trang điểm, làm tóc… để bắt đầu dự án ToddleWood. Điều đáng nói là những người trong ê kíp thực hiện của cô đều là những người làm nghề tay trái. Đó là một nhân viên ngân hàng đam mê tạo mẫu thời trang, là người tư vấn tài chính yêu thích may vá, là một y tá giỏi việc trang điểm... Tất cả cũng giống như Tricia, người ban đầu làm việc trong lĩnh vực quảng cáo nhưng sau đó rẽ hướng sang chụp ảnh.

Kể từ sau những bức ảnh đầu tiên, Tricia đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý của mọi người vì những hình ảnh hết sức ngộ nghĩnh, đáng yêu. Nhiều “người mẫu nhí” cũng đã liên hệ để được chụp ảnh với cô.

Trong dự án ToddleWood, các người mẫu nhí có độ tuổi từ từ 3-6 tuổi và được lựa chọn dựa trên sự quan sát tinh tế của Tricia khi cô phát hiện người mẫu nhí có nét hao hao với một ngôi sao nào đó.

Khi mọi thứ đã vào guồng thì công việc của Tricia cũng khá đơn giản. Lấy ví dụ là lễ trao giải Quả cầu vàng, Tricia mô tả lại công việc của mình: "Đầu tiên, tôi theo dõi lễ trao giải Quả cầu vàng vào chủ nhật. Tối đó, tôi gọi điện cho phụ huynh của những người mẫu nhí mà tôi muốn mời. Đến thứ 2, các nhà thiết kế của tôi sẽ làm ra những bộ trang phục y hệt bản gốc nhưng dành cho các người mẫu nhí và sang ngày thứ 3 thì tôi chụp hình các “phiên bản nhí” và cho ra sản phẩm”.

 
Jennifer Lawrence "nhí" chia sẻ cảm xúc trước đêm trao giải Oscar 2013 - Ảnh: ToddleWood

Không chỉ ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng của “sao” trên thảm đỏ mà những người mẫu nhí của Tricia còn tái hiện lại những khoảnh khắc đáng nhớ, chẳng hạn như hình ảnh Tom Cruise nhảy lên chiếc ghế khi đang trò chuyện với Oprah Winfrey, lễ nhậm chức của Tổng thống Obama, những ngôi sao huyền thoại như Charlie Chaplin, Marilyn Monroe…

Niềm vui giản dị

“Cũng như nhiều người trong số chúng ta từng mơ mộng rằng một ngày nào đó sẽ trở thành những người nổi tiếng. Những đứa trẻ cũng vậy. Chúng rất vui khi được trở thành một ai đó. Đó là một cuộc chơi của những đứa trẻ”, Tricia chia sẻ. 

Cô cũng cho biết: “Công việc này mang đến cho tôi rất nhiều niềm vui! Những đứa trẻ rất dễ thương, rất buồn cười. Chúng háo hức được chụp hình, hào hứng khi mình được giống với phiên bản gốc. Và khác với những người mẫu bận rộn, chúng luôn luôn có thời gian và làm việc hết sức mình".

Mặc dù vẫn có một số ý kiến cho rằng để những đứa trẻ trang điểm và bắt chước người lớn là điều không hay nhưng Tricia lại suy nghĩ khác: “Ở đây, những đứa trẻ không phải đi thi hoa hậu, không có áp lực về giải thưởng. Với chúng, đó chỉ là một trò chơi rất vui. Giống như vũ hội hóa trang Halloween vậy”.

Điều đặc biệt của dự án ToddleWood là ngoài những người mẫu nhí chuyên nghiệp, Tricia còn mời thêm cả những bệnh nhi tham gia chụp hình, giúp các em biến ước mơ thành sự thật.

 
Tricia Messeroux (bìa phải) - Ảnh chụp từ Twitter

Cô cũng tổ chức những triển lãm ảnh, xuất bản lịch để bàn, sách “bàn cà phê” (coffee table book - loại sách bìa cứng, khổ lớn, giống như một cuốn album ảnh, thường được đặt ở những nơi có nhiều người chú ý)...

Số tiền thu được từ dự án này được quyên góp cho một trung tâm nghiên cứu các bệnh lý ở trẻ em có trụ sở tại Memphis, Tennessee.

Các con của Tricia cũng từng góp mặt trong một số bức ảnh của dự án ToddleWood.

Ngát Ngọc

>> Trang phục của Jennifer Lawrence được đấu giá ngay sau giải Oscar
>> Tờ báo châm biếm xin lỗi ứng viên Oscar
>> Iran chỉ trích giải Oscar cho phim "Argo
>> Những khoảnh khắc khó quên tại Oscar 85
>> Các sao hội tụ tại lễ trao giải Oscar
>> Argo" đoạt Oscar Phim hay nhất
>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót
>> “Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar
>> Độc chiêu" làm đẹp của sao Hollywood
>> Sao Hollywood đón Giáng sinh như thế nào?
>> Khi giáo viên dạy thêm nổi tiếng như sao Hollywood
>> Khi sao Hollywood... ghét nhau
>> Sao Hollywood "hành xác" vì vai diễn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.