Nga cần 300.000 lao động nhập cư mỗi năm

02/03/2013 16:40 GMT+7

(TNO) Nga cần 300.000 lao động nhập cư mỗi năm để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của quốc gia lớn nhất thế giới, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

(TNO) Nga cần 300.000 lao động nhập cư mỗi năm để đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế của quốc gia lớn nhất thế giới, theo hãng tin Nga RIA Novosti.

Ông Konstantin Romodanovsky, người đứng đầu Cơ quan Di trú Liên bang Nga, ngày 1.3 cho biết cần tổng cộng 5-6 triệu lao động nước ngoài nhập tịch vào nước này.

Công nhân nhập cư người Tajikistan ở Nga
Công nhân nhập cư người Tajikistan ở Nga - Ảnh: AFP 

“Nếu chúng ta xem xét kỹ lưỡng tình hình và những vấn đề liên quan đến thống kê nhân khẩu, cũng như các vấn đề về kinh tế, mỗi năm chúng ta cần hơn 300.000 người nhập cư đến nhập tịch và thường trú ở Nga”, ông Romodanovsky nói.

Nhập cư là một vấn đề gây tranh cãi ở Nga, với nỗi lo ngại ở một số bộ phận xã hội về việc ngày càng nhiều lao động nước ngoài đến sinh sống tại Nga.

Tuy nhiên, theo báo cáo Tầm nhìn Di trú Quốc tế năm 2012 do Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế có trụ sở tại Paris (Pháp) công bố, Nga là nước có nhiều người nhập cư bất hợp pháp nhất thế giới, chiếm gần 7% dân số lao động của nước này.

Trùng Quang

>> Tố cáo việc ngược đãi 40 lao động tại Nga
>> Hai tháng, Nga bán 2,5 tỉ USD vũ khí
>> Phát hiện nguồn gốc thiên thạch Nga
>> 7 người bị lừa đi lao động ở Nga
>> Việt Nam là đối tác chiến lược quan trọng của Nga

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.