Adobe ra mắt Photoshop chạy trên iPhone, điện thoại Android

28/02/2013 11:39 GMT+7

(TNO) Adobe, nổi tiếng với phần mềm xử lý hình ảnh Photoshop, đã công bố phiên bản chạy trên iPhone và các điện thoại thông minh chạy Adroid,

(TNO) Adobe, nổi tiếng với phần mềm xử lý hình ảnh Photoshop, đã công bố phiên bản chạy trên iPhone và các điện thoại thông minh chạy Adroid, theo tin tức từ trang tin công nghệ The Inquirer (Anh) ngày 28.2.

Các tính năng của Photoshop Touch dùng trên smartphone gần như giống với các tính năng của phiên bản dành cho máy tính bảng.

Được biết, Adobe đã trình làng phiên bản Photoshop Touch cho iPad và các máy tính bảng chạy Android vào tháng 10.2011, đánh dấu tham vọng mở rộng số lượng người dùng phần mềm chỉnh sửa ảnh nổi tiếng từ dòng PC truyền thống sang thị trường di động.

Adobe ra mắt Photoshop chạy trên iPhone, điện thoại Android
Phần mềm xử lý ảnh nổi tiếng Photoshop nay đã có mặt trên iPhone và smartphone chạy Android - Ảnh: Adobe

Photoshop dành cho máy tính bảng đã nhanh chóng được bình chọn là một trong những ứng dụng chạy trên iPad hay nhất năm 2011 và cũng giành được đánh giá trung bình 4/5 sao của người dùng iPad.

Tuy nhiên, phiên bản dành cho smartphone thì tiện lợi và cơ động hơn rất nhiều.

Trước đây, Adobe đã cung cấp người dùng iPhone và điện thoại Android một ứng dụng chỉnh sửa ảnh mang tên Photoshop Express, nhưng phiên bản này thiếu rất nhiều tính năng mà một người dùng Photoshop thông thường cần.

Photoshop Touch mới sở hữu những tính năng thông dụng như tạo lớp, cắt cúp, sao chép, tinh chỉnh thuộc tính màu sắc, sáng tối và các bộ lọc.

Ngoài ra, phiên bản này còn có một tính năng độc đáo, cho phép chụp một bức ảnh và biến nó thành một lớp mới (layout) ngay khi người dùng đang xử lý một hình ảnh.

Chẳng hạn như, khi đang chỉnh sửa một hình ảnh trên smartphone của mình khi đang ngồi trong công viên, người dùng có thể chụp một bức ảnh cây cối và bãi cỏ để làm hình nền cho bức ảnh đang được xử lý.

Photoshop Touch mới còn cho phép lưu lên ổ lưu trữ “đám mây” Creative Cloud của Adobe, với công dụng giúp người dùng bắt đầu tạo một đồ án xử lý ảnh trên iPhone hoặc điện thoại Android, rồi sau đó dùng thiết bị khác như iPad hoặc máy tính cá nhân để tiếp tục đồ án này.

Creative Cloud có dung lượng lên đến 2Gb và hoàn toàn miễn phí.

Do ứng dụng mới đòi hỏi thiết bị phải có cấu hình mạnh, nên hiện Photoshop Touch cho smartphone chỉ chạy trên iPhone 4s, iPhone 5 và điện thoại chạy phiên bản Android 4.0 trở lên.

Photoshop Touch mới được bán với giá 5 USD.

Hoàng Uy

>> Adobe công bố mã nguồn bản Photoshop đầu tiên
>> Cô gái 14 tuổi khiến tạp chí teen giã từ photoshop
>> Photoshop "cập bến" iPad

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.