Nổi lửa với Christine Hà

02/03/2013 09:35 GMT+7

(TNTS) Có mặt ở TP.HCM ngày 20, 21.2 vừa qua để tham gia buổi họp báo giới thiệu Căn bếp chính của chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam tại phim trường BHD, Christine Hà không chỉ thắp lửa cho các gian bếp cuộc thi mà cho cả đam mê của các đầu bếp không chuyên khi những trận đấu “nảy lửa”, một cách đúng nghĩa, sắp bắt đầu.

Christine Hà tham gia chương trình Vua đầu bếp phiên bản Việt với tư cách là khách mời đặc biệt, đưa ra các thử thách cho các thí sinh. Và trong ngày làm việc đầu tiên, cô đã ghi hình cho những phần thi này.

 Christine Hà làm việc với các đầu bếp Việt Nam
Christine Hà làm việc với các đầu bếp Việt Nam

Trong tuần trước khi về Việt Nam, Christine Hà đã gửi về những công thức nấu ăn yêu thích nhất của cô, và khi đến với Căn bếp chính của chương trình, cô làm việc cùng  với các đầu bếp để cho ra đời cuốn sách 100 món ngon, dành tặng cho các chị em phụ nữ Việt nhân dịp chương trình lên sóng đúng dịp Quốc tế Phụ nữ 8.3 tới. 

 Christine Hà tại buổi họp báo
Christine Hà tại buổi họp báo

Trong buổi họp báo, vào ngày 21.2, người phụ nữ nhỏ bé nhưng giàu niềm đam mê và nghị lực, từng lay động trái tim hàng triệu người trên thế giới đã mang đến một không khí hào hứng và phấn khích. Christine Hà cũng chia sẻ cởi mở và thú vị với báo giới cùng người hâm mộ về kỷ niệm với MasterChef Mỹ. Và cô “rất biết ơn chương trình Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam đã tạo cơ hội cho tôi trở về quê hương của mình trong những ngày đầu xuân này”.

 Cùng về Việt Nam với Christine Hà là trợ lý Cindy Rueda
Cùng về Việt Nam với Christine Hà là trợ lý Cindy Rueda

 Ông xã cô - anh John Suh
Ông xã cô - anh John Suh

Vua đầu bếp - MasterChef Việt Nam gồm 20 tập, sẽ phát sóng lúc 20 giờ thứ sáu hằng tuần trên VTV3. Đây là chương trình truyền hình thực tế chuyên về ẩm thực, trong đó các thí sinh phải cạnh tranh với nhau về khả năng nấu ăn và khẩu vị ẩm thực của mình. Người chiến thắng - danh hiệu Vua đầu bếp sẽ nhận giải thưởng 500 triệu đồng cùng một hợp đồng xuất bản cuốn sách nấu ăn. Chương trình do VTV3 và BHD sản xuất.

 Phút thư giãn hiếm hoi (nhưng vẫn trong giờ trao đổi công việc) của Christine Hà và cộng sự
Phút thư giãn hiếm hoi (nhưng vẫn trong giờ trao đổi công việc) của Christine Hà và cộng sự

Bí mật hình xăm của Christine Hà

Ngay sau khi kết thúc 3 tháng tham gia MasterChef, Christine Hà quyết định “sắm” cho mình hình xăm thứ hai trong đời. Trên trang blog The Blind Cook của mình, Hà Huyền Trân viết: “Nếu không đăng quang MasterChef, tôi vẫn sẽ làm hình xăm này bởi vì tôi muốn ghi dấu những trải nghiệm đã có với cuộc thi, và MasterChef là một trải nghiệm làm thay đổi cuộc đời tôi”.

Bí mật hình xăm của Christine Hà

Và thế là, trong những ngày cuối của hành trình MasterChef, Christine Hà đã tham khảo những bạn bè cùng thi với mình về việc có nên xăm không và xăm hình gì. Stacey, thí sinh top 8 cuộc thi, gợi ý Hà xăm logo của MasterChef. Một số lắc đầu bảo Hà không nên xăm gì cả. Vài người khác đồng ý nhưng khuyên nên tìm hình khác.

Sau thời gian suy nghĩ, cân nhắc, Vua đầu bếp 34 tuổi quyết định xăm hình những nguyên liệu yêu thích của mình. Cô chọn 3 nguyên liệu rất đặc trưng trong ẩm thực Việt Nam và cũng từng gắn bó với mình suốt hành trình MasterChef, là rau mùi, tỏi và cá cơm.

Do rất yêu chuộng hội họa Nhật Bản nên Christine Hà muốn 3 nguyên liệu của mình hòa quyện vào nhau trong nền họa tiết mang phong cách Nhật. Chính vì vậy, Christine Hà muốn tìm một nghệ nhân xăm hình chuyên về mỹ thuật Nhật Bản. Để chắc chắn “tác phẩm trên da” đúng với tưởng tượng và mong muốn của mình, Hà Huyền Trân thậm chí định bay đến Los Angeles, nơi tập trung người Nhật nhiều hơn Houston - chỗ cô ở hiện tại, và có lúc còn lên kế hoạch du lịch sang Nhật để nhờ đến bàn tay của một nghệ nhân người Nhật thực thụ. Sau đó qua một số bạn bè giới thiệu, Hà lặn lội đi thăm một số studio có tiếng ở Houston, để rồi quyết định thực hiện cùng một nghệ nhân tên Tracy. Tuy nhiên, Tracy rất đắt khách, phải đặt hẹn vài tháng thì mới đến lượt của mình, Hà quyết định email riêng cho Tracy để giải thích rằng cô rất mong muốn hoàn thành hình xăm này trước khi chương trình kết thúc phát sóng trên ti vi.

Nguyện vọng của Christine Hà được đáp ứng. Nhưng Tracy cho rằng với những chi tiết như vậy thì hình xăm này cần phải lớn hơn nhiều so với mô tả của Hà. Hà không thấy được cái sẽ ở trên lưng mình cả đời, và một chút thay đổi khiến cô hơi băn khoăn. Lúc này, John - chồng cô mới bảo: “Em đã chọn thì hãy cứ để người họa sĩ này sáng tạo”. Và thế là sau 2 buổi thực hiện, mỗi buổi kéo dài 2 tiếng rưỡi, Hà đã có một hình xăm lớn rất đẹp ở phía sau, đoạn giữa lưng và hông, với màu sắc hài hòa và họa tiết rất bay bổng.

Trên blog của mình, Hà tiết lộ hình xăm đầu tiên của cô là chữ “may mắn” viết theo ký tự Trung Hoa, được làm vào dịp sinh nhật 18 tuổi. Và ngay bây giờ cô đã có ý tưởng cho hình xăm thứ ba, sẽ làm sau khi cuốn hồi ký được xuất bản trong khoảng 2 năm tới.

Phương An

Nguyên Vân
Ảnh: n Nguyễn - T.L

>> Christine Hà tặng công thức nấu ăn
>> Christine Hà: Hãy nấu những món ăn mà mình yêu thích!
>> Vua đầu bếp Christine Hà được "ăn ngon" ở TP.HCM
>> Vua đầu bếp Mỹ 2012" Christine Hà: Món ăn đầu tiên tôi nghĩ đến là phở!
>> Christine Hà và hành trình đăng quang "Vua đầu bếp Mỹ
>> Christine Hà đoạt giải Vua đầu bếp Mỹ
>> Thí sinh “Vua đầu bếp Mỹ” Christine Hà: Tôi không muốn ai thương hại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.