Giao lưu văn hóa Việt - Nhật

27/02/2013 03:00 GMT+7

Trong chương trình Giao lưu Nghệ thuật dân gian kỷ niệm 40 năm Quan hệ ngoại giao Nhật Bản và Việt Nam, đoàn Ship of The Ryukyu sẽ biểu diễn miễn phí tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM) vào đêm 3.3.2013.

Đây là đơn vị của tỉnh Okinawa, từng gặp gỡ và cảm mến Nhà hát Rối nước Rồng Vàng TP.HCM, khi nhà hát này sang Nhật biểu diễn, nên đã nhận lời mời của Giám đốc Huỳnh Anh Tuấn sang Việt Nam.

Trong 120 phút biểu diễn, sẽ có 25 phút dành cho ca múa nhạc Ngọc Việt của Nhà hát Dân tộc Nón Lá, còn lại là những tiết mục đặc sắc của Nhật Bản như hội trống Eisa, múa lân, biểu diễn võ karate…, nhất là ca kịch Kumi-Odori được UNESCO công nhận là di sản phi vật thể của thế giới.

Ngày 26.2, ông Nguyễn Chí Trung - Giám đốc Trung tâm quản lý bảo tồn di sản văn hóa Hội An (Quảng Nam) cho biết 23 hiện vật quý của Hội An được chọn tham gia trưng bày tại Bảo tàng quốc gia Kyushu (Nhật Bản).

Trong đó phần lớn là hiện vật văn hóa Sa Huỳnh, hiện vật gốm sứ liên quan đến con đường mậu dịch trên biển. Đợt trưng bày có chủ đề VN câu chuyện vĩ đại, kéo dài từ 16.4 đến 9.6, do Bảo tàng Lịch sử quốc gia VN và Bảo tàng quốc gia Kyushu tổ chức.

Hoàng Kim - H.X.Huỳnh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.