Rượu vang đỏ chống điếc

25/02/2013 14:56 GMT+7

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng resveratrol, chất được tìm thấy trong nho đỏ và rượu vang đỏ, có tác dụng chống lại sự suy giảm thính lực và nhận thức.

(TNO) Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng resveratrol, chất được tìm thấy trong nho đỏ và rượu vang đỏ, có tác dụng chống lại sự suy giảm thính lực và nhận thức, theo hãng tin UPI.

Trưởng nhóm nghiên cứu Michael D. Seidman thuộc Khoa Phẫu thuật tai họng, đầu và cổ tại Bệnh viện Henry Ford ở Detroit (Mỹ) cho biết, cuộc nghiên cứu cho thấy các con chuột khỏe mạnh ít bị những tác động lâu dài của tình trạng mất thính lực do tiếng ồn khi được cho dùng resveratrol trước khi tiếp xúc với tiếng ồn trong một thời gian dài.

“Nghiên cứu mới nhất của chúng tôi tập trung resveratrol và tác dụng của nó đối với chứng viêm sinh học, phản ứng của cơ thể đối với thương tích và tác nhân được cho là nguyên nhân của nhiều vấn đề về sức khỏe bao gồm chứng Alzheimer, ung thư, lão hóa và mất thính lực”, ông Seidman nói.

“Resveratrol là một hóa chất rất mạnh vốn dường như bảo vệ cơ thể khỏi quá trình viêm do nó có liên quan đến sự lão hóa, nhận thức và tình trạng mất thính lực”, ông nhấn mạnh.

Cuộc nghiên cứu mới nhất được thiết kế nhằm xác định cơ chế bảo vệ tiềm tàng của resveratrol sau khi tiếp xúc với tiếng ồn bằng cách tính toán tác động của nó đối với cyclooxygenase-2, còn được gọi là COX-2.

Nghiên cứu nhận thấy resveratrol làm giảm đáng kể sự hình thành loại ô xy phản ứng (ROS), cản trở sự biểu hiện COX-2 và giảm tình trạng mất thính lực sau khi tiếp xúc với tiếng ồn ở chuột.

“Chúng tôi đã chứng minh rằng bằng cách cho các con vật dùng resveratrol, chúng ta có thể giảm mức độ suy giảm thính lực và nhận thức”, ông Seidman nói.

Kết quả nghiên cứu đã được công bố trên chuyên san Otolaryngology-Head and Neck Surgery.

Trùng Quang

>> Rượu vang và nước mắm
>> Công dụng khác của rượu vang
>> Rượu vang làm từ cà chua
>> Thanh mảnh nhờ rượu vang đỏ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.