"Argo" đoạt Oscar Phim hay nhất

25/02/2013 07:30 GMT+7

(TNO) Lễ trao giải Oscar lần thứ 85 - giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất hành tinh đã khép lại vào trưa nay 25.2 (giờ VN) với sự lên ngôi của bộ phim Argo. Ngoài ra, cặp diễn viên Daniel Day-Lewis và Jennifer Lawrence đã khẳng định được tên tuổi của mình với các giải Nam và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.

Mời bạn đọc xem lại lễ trao giải Oscar năm nay theo diễn biến từ kết thúc đến bắt đầu.

Argo lên ngôi !

* Và cuối cùng, lúc 11 giờ 55 phút: Giải thưởng quan trọng nhất - giải Phim hay nhất đã thuộc về Argo.


Đạo diễn Ben Affleck (giữa) với tượng vàng dành cho Phim hay nhất thuộc về phim Argo

Đây là bộ phim thứ 3 do Ben Affleck làm đạo diễn. Phim lấy bối cảnh những năm 1970, kể về cuộc giải cứu các con tin người Mỹ ở Iran.

Trước khi giành chiến thắng tại giải Oscar, bộ phim này đã liên tục giành các giải thưởng quan trọng, trong đó có giải Quả cầu vàng, giải "Oscar của nước Anh" BAFTA, giải thưởng của Hiệp hội Đạo diễn Mỹ (DGA)...

Ngoài vai trò đạo diễn, Ben Affleck còn kiêm luôn diễn viên chính. Tuy nhiên, ông lại lỡ hẹn với đề cử Đạo diễn xuất sắc.

Phát biểu khi nhận giải Phim hay nhất, đạo diễn Ben Affleck thừa nhận Steven Spielberg là "một thiên tài". Ông cảm ơn tất cả các thành viên trong đoàn làm phim Argo.

Danh sách các giải đã được trao:

- Phim hay nhất: "Argo"
- Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Daniel Day-Lewis trong "Lincoln"
- Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jennifer Lawrence trong "Silver Linings Playbook"
- Đạo diễn xuất sắc nhất: Lý An
- Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất: "Argo"
- Kịch bản gốc xuất sắc nhất: "Django Unchained"
- Ca khúc trong phim hay nhất: "Skyfall" do Adele trình diễn
- Nhạc phim xuất sắc nhất: "Life of Pi"
- Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất: "Lincoln"
- Biên tập phim xuất sắc nhất: "Argo"
- Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất: Anne Hathaway trong "Les Miserables"
- Hòa âm xuất sắc nhất: "Les Miserables"
- Biên tập âm thanh xuất sắc nhất: "Skyfall" và "Zero Dark Thirty"
- Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất: Christoph Waltz trong "Django Unchained"
- Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất: "Amour" (Love)
- Phim hoạt hình xuất sắc nhất: "Brave"
- Quay phim xuất sắc nhất: "Life of Pi"
- Thiết kế trang phục xuất sắc nhất: "Anna Karenina"
- Phim truyện tài liệu xuất sắc nhất: "Searching for Sugar Man"
- Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất: "Inocente"
- Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất: "Les Miserables"
- Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất: "Paperman"
- Phim ngắn xuất sắc nhất: "Curfew"
- Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất: "Life of Pi"

* 11 giờ 51 phút: Daniel Day-Lewis đã được xướng tên ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.


Daniel Day-Lewis với giải Nam diễn viên chính xuất sắc nhất

Nam diễn viên người Anh Daniel Day-Lewis sinh năm 1957, là con trai của nữ diễn viên Jill Balcon và nhà thơ Cecil Day-Lewis. Ông là người khá kén chọn vai diễn nhưng luôn để lại dấu ấn cho mỗi nhân vật mà mình hóa thân.

Thành tích đáng nể của Daniel Day-Lewis là hai lần giành giải Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim My Left Foot (1989) và There Will Be Blood (2007).

Với chiến thắng lần này, Daniel Day-Lewis lập kỷ lục là người đầu tiên giành 3 tượng Oscar Nam diễn viên chính xuất sắc nhất. Ông cũng là người thủ vai tổng thống Mỹ đầu tiên được trao giải Oscar trong lịch sử.

* 11 giờ 44 phút: Nam diễn viên từng đoạt giải Oscar Jean Dujardin công bố giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Và giải thưởng này đã thuộc về Jennifer Lawrence với vai diễn trong Silver Linings Playbook. Đây là một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng, có thể dự đoán trước.


Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất - Jennifer Lawrence

Jennifer Lawrence, sinh năm 1990, là nữ diễn viên trẻ nổi lên từ vai diễn trong phim Winter's Bone. Đây cũng là bộ phim đã mang về đề cử Oscar đầu tiên và giúp cô trở thành một trong những nữ diễn viên trẻ được săn đón nhiều nhất tại Hollywood.

Với vai diễn góa phụ trong Silver Linings Playbook, Jennifer Lawrence một lần nữa gây chú ý cho các nhà phim và giới phê bình vì sự hóa thân đa dạng và đầy lôi cuốn.

Trước khi đón nhận tượng vàng Oscar, cô đã giành giải thưởng của Hiệp hội diễn viên và giải Quả cầu vàng.

Như vậy, Jennifer Lawrence đã đánh bại Quvenzhané Wallis (9 tuổi) - người nhỏ tuổi nhất được đề cử và Emmanuelle Riva (vừa bước qua tuổi 86) - người lớn tuổi nhất được đề cử trong hạng mục này.

Giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Lý An

* 11 giờ 37 phút: Một trong những giải thưởng quan trọng nhất đã được Jane Fonda và Michael Douglas công bố. Đó là giải Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Lý An với bộ phim Life of Pi.

Đây là lần thứ hai, Lý An giành giải thưởng này sau thành công của Brokeback Mountain vào năm 2006.

Phát biểu khi nhận giải, vị đạo diễn này đã gửi lời cảm ơn mọi người, "đặc biệt là 3.000 người đã giúp tôi làm bộ phim này".

Có thể nói, Lý An là đạo diễn gốc Trung Hoa đầu tiên thành công với cả dạng phim nghệ thuật lẫn thương mại tại Hollywood. Nhiều bộ phim của ông như The Wedding Banquet (Hỷ yến), Eat Drink Man Woman (Ẩm thực nam nữ), Sense and Sensibility (Lý trí và đa cảm)... đã thắng các giải thưởng quốc tế quan trọng. Đặc biệt, bộ phim Ngọa hổ tàng long đã giành đến 4 giải Oscar.


Đạo diễn xuất sắc nhất được trao cho Lý An với bộ phim Life of Pi

* 11 giờ 25 phút: Charlize Theron và Dustin Hoffman công bố giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đúng như dự đoán, giải thưởng này đã được trao cho bộ phim Argo.

Liền sau đó, giải Kịch bản gốc xuất sắc nhất cũng đã được trao cho phim Django Unchained, bộ phim của đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino lấy bối cảnh hai năm trước cuộc nội chiến của nước Mỹ. Phim kể về một nô lệ da đen được trả tự do (Jamie Foxx) trong hành trình giải cứu vợ mình thoát khỏi tên chủ đồn điền độc ác (Leonardo DiCaprio).

* 11 giờ 21 phút: Giải Ca khúc trong phim hay nhất đã không "thoát" khỏi tay Adele với ca khúc Skyfall trong bộ phim về siêu điệp viên James Bond. Adele và đồng tác giả Paul Epworth đã lên nhận giải thưởng này. Phát biểu khi nhận giải, Adele đã nói lời cảm ơn Paul Epworth và bạn trai của mình.


"Họa mi nước Anh" với tượng vàng cho Ca khúc trong phim hay nhất

* 11 giờ 10 phút: Thêm một giải thưởng nữa cho Life of Pi của đạo diễn Lý An. Đó là giải Nhạc phim xuất sắc nhất. Trong cuộc đua Oscar lần này, Life of Pi là bộ phim xếp thứ hai về số lượng đề cử với 11 đề cử, chỉ sau Lincoln (12 đề cử).

* Đúng 11 giờ: George Clooney mở đầu phần tưởng nhớ những tên tuổi gạo cội trong ngành điện ảnh đã qua đời trong năm qua.

Huyền thoại Barbra Streisand thể hiện ca khúc The Way We Were tưởng nhớ nhà soạn nhạc quá cố Marvin Hamlisch.

* 10 giờ 50 phút: Daniel Radcliffe và Kristen Stewart trao giải Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất cho bộ phim Lincoln. Đây là giải thưởng đầu tiên cho bộ phim này từ đầu chương trình đến giờ.

* 10 giờ 36 phút: Adele xuất hiện trên sân khấu, thể hiện ca khúc Skyfall. Đây cũng là ứng viên sáng giá cho hạng mục Ca khúc trong phim hay nhất.

* 10 giờ 35 phút: Sandra Bullock đã trao giải Oscar Biên tập phim xuất sắc nhất cho phim Argo. Đây cũng là giải Oscar đầu tiên cho Argo, ứng cử viên sáng giá cho mùa giải lần này.

Anne Hathaway đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

Đúng như dự đoán, nữ diễn viên trẻ Anne Hathaway đoạt giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất. "Điều đó đã thành sự thật", Anne Hathaway chia sẻ khi nhận giải.

Cô đã đánh bại các ứng cử viên cùng hạng mục là Amy Adams (The Master), Sally Field (Lincoln), Helen Hunt (The Sessions) và Jacki Weaver (Silver Linings Playbook).


Nữ diễn viên trẻ Anne Hathaway với tượng vàng danh giá

Anne Hathaway (sinh năm 1982) là nữ diễn viên trẻ người Mỹ được biết đến qua các phim như Valentine's Day, Tim Burton's Alice in Wonderland, Love and Other Drugs

Để vào vai gái điếm Fantine trong Les MiserablesAnne Hathaway đã phải hy sinh mồ hôi, nước mắt và cả nhan sắc của mình. Bù lại, cô đã có một vai diễn được báo chí và giới phê bình đánh giá cao.

Tại lễ trao giải Quả cầu vàng vừa qua, cái tên Anne Hathaway cũng đã được xướng lên ở hạng mục Nữ diễn viên phụ (thể loại phim hài nhạc kịch) xuất sắc nhất.

Anne Hathaway đã bật khóc khi nhận giải thưởng này. Cô nghẹn ngào cảm ơn đoàn làm phim Les Miserables, cảm ơn người bạn thân Hugh Jackman và đặc biệt cảm ơn chồng của mình.

* 10 giờ 14 phútLes Miserables tiếp tục thu về một giải thưởng khác. Lần này là giải Hòa âm xuất sắc nhất.

Tiếp đó, giải Biên tập âm thanh xuất sắc nhất đã được trao cho cả hai bộ phim: Zero Dark ThirtySkyfall. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra chuyện một giải thưởng trao cho hai ứng cử viên. Trước đó, Katherine Hepburn và Barbara Streisand từng chia nhau giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vào năm 1969.

>> Hình ảnh các sao hội tụ tại lễ trao giải Oscar

Sân khấu trao giải Oscar trở nên rộn rã bởi những tiết mục nhạc kịch. Ca sĩ Catherine Zeta Jones thể hiện ca khúc All That Jazz - 10 năm sau khi cô giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong Chicago. Jennifer Hudson thể hiện bài hát And I'm Telling You trong phim Dreamgirls - bộ phim từng mang về giải Oscar cho cô vào năm 2007. Dàn diễn viên Les Miserables mang đến ca khúc One More Day.

* 9 giờ 53 phút: Jennifer Garner và nữ diễn viên Jessica Chastian công bố giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất, Đúng như nhiều dự đoán trước đó, giải thưởng này đã được trao cho phim Amour của đạo diễn 70 tuổi Michael Haneke.

Phát biểu khi nhận giải, Michael Haneke cảm ơn vợ mình, người đã luôn ủng hộ và hỗ trợ ông trong suốt 30 năm qua.


Đạo diễn Michael Haneke nhận tượng vàng Oscar cho phim Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất

Bộ phim Amour của đạo diễn Michael Haneke là câu chuyện cảm động và đầy tính nhân văn về cặp vợ chồng già Anne và Georges phải vượt qua tuổi già và bệnh tật.

Phim từng giành giải Cành cọ vàng tại Liên hoan phim Cannes 2012 và mới đây là giải thưởng điện ảnh César của Pháp (diễn ra vào tối 22.2) .

Amour cũng đang là ứng cử viên tại hạng mục Phim hay nhất. Trong lịch sử, chưa có tác phẩm nào giành cả giải Phim hay nhất lẫn Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc.

Chiến thắng của Amour đồng nghĩa với việc bộ phim War Witch (Canada) của đạo diễn gốc Việt Kim Nguyen đã thất bại tại giải Oscar này.

* 9 giờ 46 phút: Đạo diễn Ben Affleck lên trao giải Phim tài liệu xuất sắc nhất cho Searching for Sugar Man, phim về nhạc sĩ người Mỹ gốc Mexico Sixto Rodriguez (60 tuổi).

* 9 giờ 34 phút: Các diễn viên trong phim Django Unchained của Quentin Tarantino lên sân khấu trao giải Phim ngắn xuất sắc nhất cho phim Curfew của đạo diễn Shawn Christensen. Trong khi giải Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất đã thuộc về phim Inocente.


Shirley Bassey trình diễn ca khúc Goldfinger để kỷ niệm 50 năm James Bond

Một trong những màn biểu diễn được mong đợi nhất của mùa giải Oscar lần này là tiết mục kỷ niệm 50 năm James Bond đã chính thức bắt đầu lúc 9 giờ 25 phút bởi Halle Berry. Những giai điệu quen thuộc của ca khúc Goldfinger vang lên với sự trình bày của ca sĩ Shirley Bassey.

* 9 giờ 22 phút: Giải Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất đã thuộc về Lisa Westcott và Julie Darnell của phim Les Miserable (Những người khốn khổ).

Trước đó, Channing Tatum và Jennifer Aniston công bố giải Thiết kế trang phục xuất sắc nhất thuộc về Jacqueline Durran với phim Anna Karenina.

Life of Pi giành cú đúp

* 9 giờ 9 phút: Dàn diễn viên của The Avengers gồm Chris Evans, Mark Ruffalo, Jeremy Renner, Robert Downey Jr và Chris Evans công bố giải Oscar Quay phim xuất sắc nhất cho Life of Pi. Ngay sau đó, giải Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất cũng thuộc về bộ phim này.


Dàn sao của The Avengers gồm Chris Evans, Mark Ruffalo, Jeremy Renner, Robert Downey Jr và Chris Evans trên sân khấu hoành tráng của giải Oscar năm nay

Life of Pi được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Yann Martel kể về cậu bé 16 tuổi người Ấn Độ tên Pi, phải sống lênh đênh trên biển hơn 227 ngày và vận dụng hết kiến thức về động vật cùng bản năng sinh tồn để chống chọi lại với con hổ dữ.

Phim là sự kết hợp giữa hiệu ứng hình ảnh, kỹ thuật 3D và khả năng chỉ đạo tuyệt vời của đạo diễn Trung Quốc Lý An.

* 9 giờ 1 phút: Giải Oscar Phim hoạt hình xuất sắc nhất cũng được trao liền sau đó cho Brave (tên tiếng Việt là Công chúa tóc xù) của hãng Pixar.

* 8 giờ 58 phút: Paul Rudd và Melissa McCarthy gọi tên bộ phim giành giải Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất. Đó là bộ phim Paperman của hãng Disney. Đây là đề cử đầu tiên và cũng là giải thưởng đầu tiên cho John Kahrs, đạo diễn bộ phim này.

Hạng mục đầu tiên đã được trao

Lúc 8 giờ 49 phút: Octavia Spencer - người chiến thắng giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất tại giải Oscar năm ngoái đã lên công bố người đoạt giải Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất. Và người chiến thắng là Christoph Waltz trong phim Django Unchained.

Phát biểu khi nhận giải, Christoph Waltz đã bày tỏ "lòng biết ơn vô hạn của mình" dành cho đạo diễn Quentin Tarantino và cảm ơn các bạn diễn trong phim.

Đây là lần thứ hai nam tài tử nhận được danh hiệu này. Trước đó, anh từng đoạt Oscar Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất với vai diễn trong bộ phim Inglorious Basterds cũng của đạo diễn Quentin Tarantino.

* Đúng 8 giờ 30 phút (giờ VN, tức 17 giờ 30 phút chiều 24.2 theo giờ địa phương), người dẫn chương trình Seth MacFarlane đã tuyên bố bắt đầu lễ trao giải Oscar lần thứ 85 - giải thưởng điện ảnh danh giá bậc nhất thế giới.


Người dẫn chương trình cho giải Oscar năm nay - Seth MacFarlane

Với tinh thần tôn vinh James Bond và nhạc kịch, Seth MacFarlane còn tham gia thể hiện ca khúc The Way You Look Tonight cùng Channing Tatum và Charlize Theron, cũng như khuấy động không khí với màn khiêu vũ đẹp mắt.

Trước đó, sau khi thỏa sức tạo dáng trong những bộ cánh lộng lẫy trên thảm đỏ, các sao đã có mặt tại khán phòng của nhà hát Dolby ở Los Angeles (trước đây có tên là Nhà hát Kodak).


Diễn viên Michael Douglas và vợ là nữ diễn viên Catherine Zeta-Jones


Nữ diễn viên Charlize Theron trong bộ đầm trắng Dior Haute Couture


Nữ diễn viên Jennifer Lawrence

* Từ 7 giờ 30 phút (sáng 25.2, giờ VN): Theo tường thuật của Reuters, các nghệ sĩ đã bắt đầu tiến về khu vực thảm đỏ (dài 152 m) trước hàng trăm nhiếp ảnh gia và phóng viên báo đài. Tiết trời nắng ấm, dễ chịu.

Nữ diễn viên Jessica Chastain, Amy Adams... là những khách mời đến sớm nhất. "Sao nhí" Quvenzhane Wallis, 9 tuổi, được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất còn mang theo thú bông yêu thích của mình.

Có khoảng 3.300 khán giả có mặt tại sự kiện này và hàng chục triệu người xem trên khắp thế giới qua truyền hình. Người hâm mộ không ngừng gọi to tên các nghệ sĩ mà mình yêu thích. Không khí tại Nhà hát Dolby (Los Angeles, Mỹ) nóng hơn bao giờ hết.


Các sao bắt đầu nhộn nhịp trên thảm đỏ. Trong ảnh là Jessica Chastain - người được đề cử Nữ diễn viên xuất sắc nhất với vai diễn trong Zero Dark Thirty - Ảnh: Reuters

* Theo Reuters, lễ trao giải Oscar 2013 được phát sóng trực tiếp trên kênh ABC và hơn 225 quốc gia, vùng lãnh thổ trên toàn thế giới.

Lễ trao giải lần này sẽ dành thời gian tôn vinh loạt phim James Bond nhân kỷ niệm 50 năm ngày ra mắt công chúng của loạt phim này bằng những tiết mục "thật thú vị và hấp dẫn" như lời rao của nhà sản xuất Craig Zadan.

Dẫn chương trình trao giải năm nay là nhà sản xuất phim hài danh tiếng Seth MacFarlane, từng rất thành công với các phim như Family Guy, American Dad, Ted...

 

Để thu hút khán giả trẻ, mới đây Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Hoa Kỳ còn khuyến khích các nhân vật nổi tiếng chụp ảnh và cập nhật thông tin liên tục lên mạng xã hội Twitter trong suốt lễ trao giải.

Trang web của chương trình cũng sẽ cung cấp các chức năng tương tác với bạn đọc và mang đến nhiều khám phá thú vị về hậu trường cũng như những khoảnh khắc có một không hai trên thảm đỏ

Ngay trước thềm lễ trao giải, danh sách các ngôi sao đến tham dự và trao giải cũng đã được hé lộ. Ngoài những ngôi sao hạng A như Barbra Streisand, Jack Nicholson, Jane Fonda, John Travolta, Jennifer Aniston còn có các ngôi sao trẻ như Daniel Radcliffe, Kristen Stewart và Joseph Gordon-Levitt.

Đặc biệt, khán giả sẽ gặp lại những dàn diễn viên quen thuộc trong phim Chicago (Renee Zellweger, Catherine Zeta-Jones, Richard Gere và Queen Latifah) hay dàn sao phim The Avengers (Robert Downey Jr., Chris Evans, Samuel L. Jackson, Jeremy Renner và Mark Ruffalo).

Tham gia biểu diễn trong lễ trao giải lần này là "sơn ca nước Anh" Adele và các ca sĩ Shirley Bassey, Norah Jones và Barbara Streisand... Đây là lần đầu tiên Barbara Streisand hát tại lễ trao giải Oscar kể từ năm 1977.

Lễ trao giải Oscar thường diễn ra trong khoảng 3 giờ đồng hồ. Tuy nhiên, theo ông Craig Zadan, lễ trao giải Oscar năm nay sẽ diễn ra với nhịp điệu nhanh hơn và thời gian "đối mặt" với người dẫn chương trình Seth MacFarlane sẽ nhiều hơn.


Thảm đỏ đã sẵn sàng
 


Vị trí của các hãng thông tấn báo đài cũng được bố trí sẵn


Nam diễn viên John Travolta tập phát biểu trước lễ trao giải Oscar

Các đề cử Oscar lần thứ 85 đã được công bố vào ngày 10.1. Dẫn đầu danh sách đề cử là bộ phim Lincoln của đạo diễn Steven Spielberg với 12 đề cử, trong đó có các hạng mục quan trọng như: Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất (Daniel Day-Lewis), Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất (Tommy Lee Jones), Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất (Sally Field)…

Kế đó là Life of Pi của đạo diễn Lý An với 11 đề cử. Theo sau là Les MiserablesSilver Linings Playbook với 8 đề cử, Argo với 7 đề cử.

Trước thềm lễ trao giải, báo chí và các chuyên gia dự đoán rằng mùa giải năm nay là "cuộc đua song mã" giữa hai bộ phim LincolnArgo. Cả hai phim đều đã giành được nhiều giải tiền Oscar quan trọng và là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Phim hay nhất. Tuy nhiên, điểm hấp dẫn của giải Oscar vẫn là yếu tố bất ngờ, đôi khi là những lựa chọn khó hiểu.

Xem thêm: Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013

Đặc biệt, năm nay là lần đầu tiên Viện Hàn lâm Khoa học và Điện ảnh Hoa Kỳ (AMPAS) áp dụng hình thức bầu chọn điện tử, thay cho những lá phiếu truyền thống.

Sự “thức thời” của giải thưởng có truyền thống gần 85 năm này đã nhận được nhiều sự ủng hộ từ khán giả và các phương tiện truyền thông nhưng cũng mang đến không ít rắc rối cho các vị “lão làng”.

Một điểm thú vị nữa là những ứng viên tuy không thắng được tượng vàng vẫn sẽ được trao một giỏ quà trị giá 47.803 USD như một phần thưởng an ủi.

Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử Oscar

Bộ phim War Witch (Cuộc chiến phù thủy) của đạo diễn Canada gốc Việt Kim Nguyen đã nhận được đề cử Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất cùng với Amour (Úc), No (Chile), A Royal Affair (Đan Mạch) và Kon-Tiki (Na Uy).

Bộ phim này từng đoạt giải cao nhất tại Liên hoan phim Tribeca diễn ra ở New York (Mỹ) tháng 4.2012. Phim mô tả bi kịch của những trẻ em lẽ ra được cắp sách đến trường lại phải cầm súng chiến đấu trong các cuộc chiến tranh ở châu Phi và cả châu Á.

Danh sách các hạng mục của giải Oscar lần thứ 85 năm 2013: (In đậm là phim đoạt giải)

Phim hay nhất
Amour
Argo
Beasts of the Southern Wild
Django Unchained
Les Misérables
Life of Pi
Lincoln
Silver Linings Playbook
Zero Dark Thirty

Đạo diễn xuất sắc nhất
Michael Haneke (Amour)
Lý An (Life of Pi)
Ben Zeitlin (Beasts of the Southern Wild)
Steven Spielberg (Lincoln)
David O. Russell (Silver Linings Playbook)

Nam diễn viên chính xuất sắc nhất
Bradley Cooper (Silver Linings Playbook)
Daniel Day-Lewis (Lincoln)
Hugh Jackman (Les Miserables)
Joaquin Phoenix (The Master)
Denzel Washington (Flight)

Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất
Jessica Chastain (Zero Dark Thirty)
Jennifer Lawrence (Silver Linings Playbook)
Emmanuelle Riva (Amour)
Quvenzhané Wallis (Beasts of the Southern Wild)
Naomi Watts (The Impossible)

Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất
Alan Arkin (Argo)
Robert De Niro (Silver Linings Playbook)
Philip Seymour Hoffman (The Master)
Tommy Lee Jones (Lincoln)
Christoph Waltz (Django Unchained)

Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất
Amy Adams (The Master)
Sally Field (Lincoln)
Anne Hathaway (Les Misérables)
Helen Hunt (The Sessions)
Jacki Weaver (Silver Linings Playbook)

Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất
Argo
Beasts of the Southern Wild
Life of Pi
Lincoln
Silver Linings Playbook

Kịch bản gốc xuất sắc nhất
Amour
Django Unchained
Flight
Moonrise Kingdom
Zero Dark Thirty

Phim hoạt hình xuất sắc nhất
Brave
Frankenweenie
ParaNorman
The Pirates! Band of Misfits
Wreck-It Ralph

Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất
Amour
(Áo)
Kon-Tiki ( Na Uy)
No (Chile)
A Royal Affair (Đan Mạch)
War Witch (Canada)

Ca khúc trong phim hay nhất
Before My Time (Chasing Ice)
Everybody Needs A Best Friend (Ted)
Pi's Lullaby (Life Of Pi)
Skyfall (Skyfall)
Suddenly (Les Miserables)

Nhạc phim hay nhất
Anna Karenina
Argo
Life of Pi
Lincoln
Skyfall

Thiết kế trang phục xuất sắc nhất
Anna Karenina
Les Miserables
Lincoln
Mirror Mirror
Snow White and the Huntsman

Quay phim xuất sắc nhất
Anna Karenina
Django Unchained
Life of Pi
Lincoln
Skyfall

Hóa trang và Làm tóc đẹp nhất
Hitchcock
The Hobbit: An Unexpected Journey
Les Misérables

Biên tập xuất sắc nhất
Argo
Life of Pi
Lincoln
Silver Linings Playbook
Zero Dark Thirty

Hòa âm xuất sắc nhất
Argo
Les Misérables
Life Of Pi
Lincoln
Skyfall

Biên tập âm thanh xuất sắc nhất
Argo
Django Unchained
Life Of Pi
Skyfall
Zero Dark Thirty

Hiệu ứng hình ảnh đẹp nhất
The Hobbit: An Unexpected Journey
Life Of Pi
The Avengers
Prometheus
Snow White And The Huntsman

Phim truyện tài liệu xuất sắc nhất
5 Broken Cameras
The Gatekeepers
How To Survive A Plague
The Invisible War
Searching For Sugar Man

Phim tài liệu ngắn xuất sắc nhất
Inocente

Kings Point
Mondays At Racine
Open Heart
Redemption

Phim hoạt hình ngắn xuất sắc nhất
Adam And Dog
Fresh Guacamole
Head Over Heels
Maggie Simpson In "The Longest Daycare"
Paperman

Phim ngắn xuất sắc nhất
Asad
Buzkashi Boys
Curfew
Death Of A Shadow (Dood van een Schaduw)
Henry

Thiết kế sản xuất xuất sắc nhất
Anna Karenina
The Hobbit: An Unexpected Journey
Les Miserables
Life of Pi
Lincoln

Thiên Hương
Ảnh: Reuters, AFP, Oscar.org

>> Lễ trao giải Oscar 2013: "Bật mí" giờ chót
>> “Silver Linings Playbook” thắng 4 giải thưởng trước thềm Oscar
>> Những kỷ lục có thể được thiết lập tại Oscar 2013
>> Quấy rối "sao" nên bị cấm tham dự lễ trao giải Oscar
>> Ứng viên thất bại tại Oscar được nhận gì?
>> Khoảnh khắc ấn tượng nhất của "sao" khi nhận giải Oscar
>> Tượng vàng Oscar sẽ thuộc về ai?
>> Oscar 85 - chính trị hay tình yêu?
>> Lễ trao giải Oscar trước giờ G
>> Diễn viên trong phim của đạo diễn Việt kiều dự lễ trao giải Oscar
>> Chàng phù thủy Harry Potter" lần đầu tham dự Oscar
>> Diễn viên nhí Afghanistan được quyên tiền đi dự Oscar
>> Chuyện "vận động hành lang" ở giải Oscar
>> Oscar “nóng” từng ngày
>> Kết thúc bầu chọn giải Oscar 2013
>> Đề cử Oscar đến VN
>> Zero Dark Thirty" và "Argo" thắng lớn giải tiền Oscar
>> Khán giả châu Á thờ ơ với phim đề cử Oscar
>> 85 tuổi được đề cử Oscar
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Phim của đạo diễn gốc Việt được đề cử giải Oscar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.