Ánh Tuyết nức nở kể chuyện nhạc sĩ Văn Cao

24/02/2013 10:22 GMT+7

(TNO) Ánh Tuyết là một trong những giọng hát gắn bó với các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Văn Cao. Nữ ca sĩ đã có cơ hội thể hiện những bài hát quen thuộc và ôn lại kỷ niệm về người nhạc sĩ này trong chương trình Tình khúc vượt thời gian diễn ra tối 23.2 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

(TNO) Ánh Tuyết là một trong những giọng hát gắn bó với các nhạc phẩm của cố nhạc sĩ Văn Cao. Nữ ca sĩ đã có cơ hội thể hiện những bài hát quen thuộc và ôn lại kỷ niệm về người nhạc sĩ này trong chương trình Tình khúc vượt thời gian diễn ra tối 23.2 tại Nhà hát Bến Thành (TP.HCM).

Chương trình Tình khúc vượt thời gian tháng 2 chủ đề Xuân hạnh phúc mở đầu trong không khí đầy hoài niệm về nhạc sĩ Văn Cao.

Những khúc tình ca nổi tiếng của cố nhạc sĩ như Thiên thai, Suối mơ, Trương Chi, Cung đàn xưa, Buồn tàn thu, Mùa xuân đầu tiên, Bến xuân... lần lượt được các ca sĩ Ánh Tuyết, Đức Tuấn, Thanh Thúy, Thúy Hằng thể hiện.


Ca sĩ Đức Tuấn thể hiện lại ca khúc Buồn tàn thu

Đặc biệt ca sĩ Ánh Tuyết đã thể hiện ba bài hát nổi tiếng nhất của Văn Cao và cũng là những ca khúc mang nhiều kỷ niệm đối với chị.

Với nhạc phẩm Trương Chi, sau khi trình diễn rất xuất sắc cùng tiếng sáo của Vĩnh Trường, ca sĩ Ánh Tuyết đã xúc động chia sẻ về lần gặp mặt với nhạc sĩ Văn Cao.

Nữ ca sĩ kể cách đây 18 năm, khi có dịp ra Hà Nội chị đã đến thăm nhà nhạc sĩ Văn Cao, qua đó tìm hiểu về nội dung và ý nghĩa của bài hát Trương Chi.

Theo ca sĩ Ánh Tuyết, hôm đó nhạc sĩ Văn Cao cứ nhìn ra cửa sổ với ánh mắt xa xăm. Mãi 3 tiếng sau nhạc sĩ mới thổ lộ rằng nhân vật Trương Chi trong bài hát Trương Chi cũng chính là thân phận của tác giả.

Trong đêm nhạc này, ca sĩ Ánh Tuyết cũng đã thể hiện chất giọng thánh thót, trong trẻo khi hát ca khúc Suối mơ mà không có nhạc đệm và nhận được những tràng vỗ tay tán thưởng của khán giả.


Ánh Tuyết thăng hoa với những ca khúc của nhạc sĩ Văn Cao

Theo ban tổ chức, bắt đầu từ số này, chương trình Tình khúc vượt thời gian sẽ dành phần đầu để tri ân các nhạc sĩ, nghệ sĩ Việt Nam. Chương trình tháng 3 diễn ra vào ngày 23.3 tại nhà hát Bến Thành (TP.HCM) sẽ là các ca khúc của nhạc sĩ Lam Phương.

"Thầy trò" Thu Minh khuấy động Tình khúc vượt thời gian

Cũng trong chương trình này, ở phần hai mang chủ đề Xuân hạnh phúc, “cô giáo” Thu Minh bất ngờ xuất hiện cùng “học trò” Trúc Nhân trong một liên khúc sôi động gồm 4 bài hát: Yêu, Đêm đô thị, Có nhớ đêm nào, Hoang vắng .

Liên khúc này được hòa âm phối khí khá lạ tai và cũng là lần trình diễn lần đầu tiên tại sân khấu Tình khúc vượt thời gian. Tuy chỉ mới tập dợt nhưng hai “cô trò” trình diễn khá ăn ý và sôi động.


Thu Minh và Trúc Nhân "hâm nóng" sân khấu bằng liên khúc đầy sôi động

Khán giả của Tình khúc vượt thời gian cũng lần đầu tiên được thấy sự kết hợp của  người mẫu Thanh Thức và diễn viên Minh Luân. Mặc dù không phải ca sĩ chuyên nghiệp nhưng cả hai đã mang đến nhiều thú vị với liên khúc Bằng lòng đi emBài ca tết cho em.

Ngoài ra, chương trình còn có sự góp giọng của các ca sĩ Quang Linh, Dương Triệu Vũ, Cẩm Vân, Xuân Phú, Hà My với các ca khúc quen thuộc về mùa xuân như: Xuân và tuổi trẻ (sáng tác La Hối), Anh cho em mùa xuân (sáng tác Nguyễn Hiền, phổ thơ Kim Tuấn), Nếu xuân này vắng anh (sáng tác Bảo Thu)...

Riêng ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng hát đến 5 bài dành tặng khán giả như Nhìn nhau lần cuối, Qua cơn mê, Mưa rừng, Người đi ngoài phố…


Ca sĩ Quang Linh


Đàm Vĩnh Hưng


Dương Triệu Vũ

 

Thiên Hương
Ảnh: M.C. 

>> Thu Minh hâm nóng "Tình khúc vượt thời gian
>> Thí sinh “The Voice” thử sức với “Tình khúc vượt thời gian”
>> Khi Ánh Tuyết hát nhạc vàng giọng Quảng
>> Nghe Ánh Tuyết hát boléro
>> Ánh Tuyết ra mắt album bằng giọng Quảng Nam
>> Những bức ảnh tuyệt đẹp được chụp từ iPhone 5
>> Ánh Tuyết hát trên “cung trăng”
>> Hình ảnh tuyệt đẹp về "thế giới đang đóng băng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.